Froome về Israel - Premier Tech là bản hợp đồng tồi tệ

Cựu Vua leo núi Tour de France Michael Rasmussen chia sẻ: “Chris Froome về với Israel - Premier Tech đơn giản là bản hợp đồng tệ nhất trong lịch sử đua xe đạp".

Michael Rasmussen là “thần núi” lừng danh của làng Xe đạp thế giới đầu những năm 2000. Thành tích ấn tượng nhất của cua-rơ người Đan Mạch là danh hiệu Vua leo núi 2 mùa Tour de France liên tục (2005 và 2006) và 5 lần chiến thắng chặng ở các Grand Tour.

Michael Rasmussen đúc kết sự nghiệp của Chris Froome được chia thàấy 3 giai đoạn khác nhau. Những năm đầu ở Barloworld chẳng có gì ấn tượng. Nhưng tay đua người Anh đã bùng nổ cùng đội Sky (nay là Ineos Grenadiers) khi thống trị các Grand Tour, trong đó có 4 lần vô địch Tour de France (2013, 2015, 2016, 2017).

chris-1729140466.jpeg
Chris Froome đánh mất phong độ ở Israel - Premier Tech

Sau đó, sự nghiệp Chris Froome được xem là xuống dốc không phanh sau khi gia nhập Israel - Premier Tech năm 2021. Dù vậy, tay đua 39 tuổi này vẫn là một trong những tay đua được trả lương cao nhất của đội bởi sự lừng lẫy trong quá khứ hơn là đóng góp thực tế.

"Chris Froome gần như đã chỉ sống nhờ quá khứ và đi khắp nơi để tham gia đủ loại cuộc đua nhỏ. Đây đơn giản là bản hợp đồng tệ nhất trong lịch sử thế giới của một đội đua xe đạp. Đó không còn là Chris Froome. Có thể xem đây là một chương trình lương hưu tuyệt vời của anh ta”, Michael Rasmussen đánh giá về thời gian Froome ở Israel - Premier Tech.

Một sự thật đáng nói về phong độ đang sụp đổ nhanh chóng của Chris Froome là thực tế, tay đua bốn lần vô địch Tour de France vẫn chưa ghi được một điểm UCI nào vào năm 2024, với thành tích tốt nhất của anh ta là vị trí thứ 21 trong một chặng đua ở Tour du Rwanda.

michael-1729140544.jpeg
Cựu tay đua Michael Rasmussen

Michael Rasmussen nói tiếp: "Thật không thể chấp nhận được với người đang hưởng lương năm triệu euro một năm. Đây là một kết thúc không mấy vinh dự cho một sự nghiệp như của anh ấy".

Chris Froome vẫn còn 1 năm trong hợp đồng giữa Israel - Premier Tech và không có dấu hiệu nào cho thấy, tay đua người Anh này sẽ sớm kết thúc sự nghiệp của mình.

Minh Thư ( Theo CyclingNews)