Fritz và Ruud củng cố vị trí tại Turin

Taylor Fritz và Casper Ruud đã có khởi đầu thuận lợi ở giải Quần vợt trong nhà ATP 500 Swiss Indoors Basel đang diễn ra tại Thụy Sỹ, khi cả 2 đều giành chiến thắng ở vòng đầu tiên, tiếp tục củng cố vị trí của họ trong Pepperstone ATP Live Race To Turin.

fritz-basel-2023-wednesday-1698309261.jpg
Taylor Fritz - người xếp thứ chín - đã vượt qua bài kiểm tra mở màn đầy khó khăn từ Max Purcell

Taylor Fritz - người xếp thứ chín - đã vượt qua bài kiểm tra mở màn đầy khó khăn từ Max Purcell, người xếp thứ 157 thế giới. Tay vợt người Mỹ giành chiến thắng 7-6(6), 7-6(4) sau 2 tie-breaks căng thẳng. "Tôi đã may mắn khi giành chiến thắng trong séc đầu tiên" - Fritz nói sau trận đấu - "Tôi đã chơi rất tốt ở một số thời điểm thực sự quan trọng của tie-break". Fritz, người bước sang tuổi 27 vào thứ Bảy tới, sẽ gặp Alexander Shevchenko ở vòng hai.

Casper Ruud - người xếp thứ 10 - cũng có một chiến thắng dễ dàng trước Alexander Bublik- tay vợt mới giành chức vô địch Antwerp vào Chủ nhật vừa qua (22/10). Tay vợt người Na Uy giành chiến thắng 7-6(5), 6-2. Ruud đã giành chiến thắng trong 6 trận đấu giữa 2 người, bao gồm cả trận đấu ở Cincinnati, nơi anh đánh bại Bublik trong 2 séc. "Đây là một chiến thắng quan trọng đối với tôi" - Ruud nói. Anh sẽ gặp Peter Gojowczyk ở vòng 2.

Với chiến thắng của mình, cả Fritz và Ruud đều củng cố vị trí của họ trong tốp 10. Họ hiện đang xếp thứ chín và thứ mười trong Pepperstone ATP Live Race To Turin. Chỉ cần một tay vợt tốp trên sảy chân, cơ hội sẽ tới với họ. Năm ngoái, Fritz đã lọt vào bán kết, trong khi Ruud đi tới tứ kết giải đấu.

Minh Tuấn (ATP)