Messi đứng đầu danh sách vận động viên có thu nhập cao nhất 

Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách các vận động viên có thu nhập cao nhất. Theo đó, cầu thủ bóng đá người Argentina - Lionel Messi - chiếm vị trí số 1 với con số đáng kinh ngạc - 130 triệu USD.

lionel-messi-net-worth-720x375-1652346706.jpg

Lionel Messi chỉ mới 17 tuổi khi anh bắt đầu tham gia đội hình hàng đầu tại FC Barcelona. Và sau 17 mùa giải gắn bó, anh rời ngôi nhà chuyên nghiệp duy nhất mà anh từng biết kể từ khi bắt đầu sự nghiệp quần đùi áo số để chuyển đến Paris Saint-Germain vào tháng 8/2021. Và trong 12 tháng qua, theo mốc thời gian tính toán hàng năm của tạp chí Forbes, Messi đã có được tổng thu nhập trước thuế lên tới 130 triệu USD, khẳng định vị trí hàng đầu trong bảng xếp hạng hàng năm của Forbes dành cho các vận động viên có thu nhập cao nhất thế giới.

Đây là lần thứ hai Messi trở lại đỉnh cao này, sau lần đầu tiên là năm 2019. Mặc dù Forbes ước tính rằng mức lương của Messi giảm khoảng 22 triệu USD so với năm cuối cùng của anh tại Barcelona - xuống còn 75 triệu USD trong mùa giải này tại PSG - nhưng những thỏa thuận hợp tác với nhiều đối tác khác đã mang lại cho Messi khoản thu lên tới 55 triệu USD và đưa anh lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng các vận động viên có thu nhập cao nhất thế giới năm qua của Forbes.

LeBron James của Los Angeles Lakers đứng thứ hai với 121,2 triệu USD thu nhập, phá vỡ kỷ lục 96,5 triệu USD cho một cầu thủ NBA mà anh lập năm ngoái. James trở thành vận động viên thứ 10 từng vượt qua 100 triệu đô la trong một năm duy nhất, cột mốc mà Messi và Cristiano Ronaldo hiện đã đạt tới 5 lần mỗi người.

Dù vẫn cần cù kiếm tiền từ nhiều nguồn bên ngoài sân cỏ như bất động sản, khách sạn, phòng khám… Cristiano Ronaldo năm nay chỉ đứng vị trí thứ ba. Ronaldo - người cũng đã chuyển đội vào tháng 8, từ Juventus sang Manchester United - có tổng thu nhập 115 triệu USD.

Cầu thủ bóng đá người Brazil Neymar (95 triệu USD) và Stephen Curry ba lần vô địch NBA (92,8 triệu USD) của Golden State Warriors đã lọt vào top 5. Vận động viên bóng rổ NBA Kevin Durant (92 triệu USD) đứng thứ sáu trong khi tay vợt vĩ đại người Thụy Sĩ, Roger Federer, người chỉ góp mặt trong 5 giải đấu vào năm 2021 trước khi phẫu thuật đầu gối và phải nghỉ dài hạn, đứng thứ bảy với tổng thu nhập là 90,7 triệu USD.

Ba vị trí cuối cùng trong tốp 10 thuộc về võ sĩ người Mexico, Canelo Alvarez (90 triệu USD), nhà vô địch Super Bowl bảy lần Tom Brady (83,9 triệu USD) và cầu thủ sáng giá nhất NBA Finals, Giannis Antetokounmpo (80,9 triệu USD).

Forbes cho biết, số liệu thu nhập thực địa của họ bao gồm tất cả tiền thưởng, tiền lương và tiền kiếm được trong thời gian 12 tháng từ các lĩnh vực bên ngoài được ước tính từ các hợp đồng tài trợ, phí bản quyền hình ảnh…

Mai Anh