Fiorentina - Inter Milan > 3-4: Rượt đuổi không tưởng

Inter Milan là đội nở nụ cười cuối cùng trong màn rượt đuổi tỉ số nghẹt thở với 7 bàn thắng trên sân của Fiorentina.

Fiorentina thua đáng tiếc trên sân nhà sau trận đấu rượt đuổi tỷ số căng thẳng trước Inter. Bàn thua thứ 4 của Fiorentina đến ở phút 90+5 sau tình huống hậu vệ Lorenzo Venuti phá bóng trước khung thành nhưng đập trúng chân của Henrikh Mkhitaryan rồi đi vào lưới. Inter có 3 điểm quan trọng để tiếp tục cuộc đua tốp 4 khi lúc này có 21 điểm, kém vị trí thứ 4 của Roma 1 điểm. Trong khi đó, Fiorentina thua trận thứ 5 từ đầu mùa, xếp thứ 13 với 10 điểm.

Trước trận đấu, Inter Milan đang kém đội đầu bảng Napoli tới 8 điểm và thày trò huấn luyện viên Simone Inzaghi buộc phải thắng chủ nhà Fiorentina bằng mọi giá để tiếp tục cuộc đua tới chức vô địch Serie A mùa này. Do đó, Inter nhập cuộc với tinh thần quyết tâm cao độ.

inter-1666488082.jpeg
Inter Milan đã giành 3 điểm nghẹt thở nhưng cũng chỉ vươn lên vị trí thứ 7 trên Bảng xếp hạng

Và điều đó sớm được cụ thể hóa bằng bàn mở tỷ số ngay phút thứ hai của tiền vệ Nicolo Barella. Sau đó, Inter tiếp tục khiến Fiorentina choáng váng khi liên tiếp tạo ra các pha bóng sóng gió, để rồi Lautaro Martinez là người nhân đôi cách biệt cho đội khách ở phút 15.

Nửa cuối hiệp một, chủ nhà Fiorentina có những tình huống đáp trả. Giacomo Bonaventura đưa ra lời cảnh báo ở phút 30 với cú ra chân đưa bóng chệch khung thành. VAR sau đó vào cuộc khi phát hiện Bonaventura bị phạm lỗi trong vùng cấm. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền. Arthur Cabral dễ dàng đánh lừa thủ môn để rút ngắn cách biệt xuống 1-2 ở phút 33.

Sang tới hiệp 2, hai đội tiếp tục cống hiến một màn rượt đuổi tỷ số nghẹt thở. Sau khi Ikone gỡ hòa 2-2 cho Fiorentina, đến lượt Lautaro Martinez hoàn tất cú đúp cho riêng mình trong trận này bằng cú đá 11m thành công ở phút 73, giúp Inter dẫn lại 3-2.

Cho đến phút 90, tỷ số được cân bằng 3-3 cho Fiorentina khi tân binh Luka Jovic tỏa sáng với pha người dứt điểm ngẫu hứng. Những tưởng trận đấu sẽ kết thúc bằng tỷ số hòa thì vào phút 90+5, người hùng Mkhitaryan ấn định chiến thắng 4-3 cho Inter Milan sau tình huống làm bàn khá may mắn.

Bảo Ngọc