Fiorentina - Roma > 2-0: Thầy trò huấn luyện viên Mourinho nguy cơ mất suất dự Europa League

AS Roma đứng trước nguy cơ mất vé dự Europa League qua cửa Serie A vì bất ngờ thua Fiorentina ở trận đá muộn nhất vòng 36.

Trận đấu muộn nhất vòng 36 Serie A giữa Fiorentina với Roma đã kết thúc với chiến thắng 2-0 nghiêng về phía đội chủ nhà. Với kết quả này, cục diện cuộc đua giành những tấm vé dự Europa League và Europa Conference League đang diễn ra rất hấp dẫn, trong đó Roma có nguy cơ mất suất.

Được chơi trên sân nhà trong trận đấu muộn nhất vòng 36 giải vô địch quốc gia Italia, các cầu thủ Fiorentina nhập cuộc rất chủ động. Roma chịu bất lợi lớn từ rất sớm. Đội bóng của huấn luyện viên Jose Mourinho bị phạt penalty ngay ở phút thứ hai vì pha phạm lỗi của Rick Karsdorp đối với Nico Gonzalez.
Trên chấm 11m, Nicolás González thực hiện thành công quả phạt đền, đưa Fiorentina dẫn trước 1-0 (5’). Chỉ 6 phút sau bàn mở tỷ số của Gonzalez, chủ nhà Fiorentina có bàn thắng thứ 2, khi Giacomo Bonaventura có tình huống đi bóng lao thẳng vào vòng cấm và tung ra cú cứa lòng hoàn hảo đưa bóng găm thẳng vào cột dọc xa.
fio-1652143055.jpeg
Fiorentina dẫn 2 bàn từ rất sớm
Thua chóng vánh 2 bàn chỉ sau hơn 10 phút bóng lăn, Roma lúc này mới bừng tỉnh và tổ chức các đợt tấn công sang phần sân đội chủ nhà. Tuy nhiên, Lorenzo Pellegrini và Tammy Abraham đều đã bị từ chối bàn thắng sau các tình huống cứu thua tuyệt vời của thủ thành Pietro Terracciano bên phía chủ nhà Fiorentina.
Với Fiorentina, dù thi đấu lép vế và chấp nhận nhường thế trận cho Roma nhưng các đường lên bóng phản công của đội chủ nhà tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm. Đáng tiếc dành cho La Viola là họ không thể tận dụng thành công và không có thêm bàn thắng nào được ghi trong gần 80 phút còn lại của trận đấu.
Đội quân của huấn luyện viên Jose Mourinho thua chung cuộc với tỉ số 0-2 trong ngày gây thất vọng lớn vì chỉ thực hiện 1 pha dứt điểm trúng đích so với 7 của Fiorentina. Thua Fiorentina, AS Roma không thể cải thiện vị trí thứ 6 trên Bảng xếp hạng, đồng thời bị đội đứng thứ năm Lazio nới rộng khoảng cách lên thành 3 điểm. Tệ hơn, thầy trò huấn luyện viên Jose Mourinho còn có thể bị đánh bật khỏi top 6.
mou-1652142719.png

Roma nguy cơ mất suất dự Europa League

Hiện tại, AS Roma có cùng 59 điểm như đội đứng thứ 7 Fiorentina và thứ 8 Atalanta nhưng xếp trên nhờ hơn chỉ số phụ. Nếu sảy chân ở 2 vòng cuối trước Venezia và Torino, Giallorossi hoàn toàn có thể mất vé dự Europa League mùa tới qua ngả Serie A.
Trong trường hợp không thể giành vé Europa League thông qua giải vô địch quốc gia Italia (đội đứng thứ năm hoặc 6 chung cuộc giành vé Europa League), Roma có thể đoạt vé nếu đánh bại Feyenoord ở trận chung kết UEFA Europa Conference League. Theo quy định của UEFA, đội vô địch đấu trường này sẽ giành suất dự giải đấu hạng 2 châu Âu.
Bảo Ngọc