Filippo Ganna vô đối chạy cá nhân tính giờ

Khá im hơi lặng tiếng kể từ đầu giải, tay đua người Italia - Filippo Ganna (Ineos Grenadiers) - đã toả sáng như cá gặp nước ở chặng 4 giải Xe đạp Critérium du Dauphiné 2022 chạy cá nhân tính giờ sở trường với cự ly 31,9km.

Luke Durbridge (BikeExchange-Jayco) là người đầu tiên ngồi vào chiếc ghế nóng khi hoàn tất lộ trình 31,9km bằng phẳng với thành tích 36 phút 25 giây. Tuy nhiên, cua-rơ người Australia chưa ngồi nóng chỗ thì đã phải nhường lại cho Filippo Ganna. Guồng chân mạnh mẽ cùng khả năng tính toán phân phối sức hợp lý đã giúp nhà vô địch thế giới khẳng định ưu thế với thời gian 35 phút 32 giây, đạt tốc độ trung bình 53,8645 km/h trong suốt hành trình. Vì lộ trình có nhiều đoạn dốc và đồng hồ báo có những đoạn tay đua Itlaia đã chạy với tốc độ 65km trong thời gian khá dài.

filippo-1654827710.png
Filippo Ganna vẫn thống trị ở nội dung cá nhân tính giờ

Và kể từ khi Filippo Ganna ngồi vào ghế nóng thì không ai có thể đẩy anh ra khỏi vị trí vinh quang này, kể cả là những tay đua khét tiếng Remi Cavagna (Quick-Step Alpha Vinyl), Wout van Aert (Jumbo-Visma),…

Đáng tiếc nhất là trường hợp của tay đua người Mỹ từng giành huy chương đồng cá nhân tính giờ U23 thế giới Brandon McNulty (UAE Emirates). Sự háo hức và chờ đợi nội dung này của Brandon McNulty đã bị dội gáo nước lạnh ngay những km đầu tiên khi xe đua bị sự cố. Nhân viên kỹ thuật của đội UAE Emirates phải vật lộn rất lâu mà không khắc phục được trong ánh nhìn bất lực của Brandon McNulty. Cuối cùng, đội UAE Emirates đã quyết định đổi xe mới cho Brandon McNulty nhưng anh không quen xe và cũng đã mất nhiều thời gian sửa xe nên đã về hoàn thành cự ly thi đấu sau Filippo Ganna đến 2 phút 12 giây. Với kết quả này, Brandon McNulty không còn hi vọng gì trong cuộc cạnh tranh Áo vàng.

Trong khi đó, Wout van Aert (Jumbo-Visma) cũng đã có chặng đua đầy nỗ lực để xếp thứ hai sau Filippo Ganna với thời gian 35 phút 34 giây. Đây cũng là thứ tự hai vị trí đầu tiên của nội dung thi đấu cá nhân tính giờ giải vô địch thế giới 2021.

van-aert-1654827819.png
Wout van Aert vẫn có khả năng chạy cá nhân tính giờ tốt

Kết quả này giúp Wout van Aert (Jumbo-Visma) củng cố vững chắc Áo vàng sau 4 chặng với thời gian 13 giờ 26 phút 6 giây, hơn người xếp thứ hai Mattia Cattaneo (Quick-Step Alpha Vinyl) đến 53 giây. Đây là chiến thắng khá đáng kể của Wout van Aert bởi sau chặng 3, anh chỉ hơn người thứ hai David Gaudu (Groupama-FDJ) vỏn vẹn 6 giây.

Đồng thời, đội Jumbo-Visma của anh cũng đã có thể nở nụ cười hài lòng khi hai tay đua Primoz Roglic và Jonas Vingegaard đã chen lên vị trí thứ 3 và 4 của Bảng tổng sắp.

“Cá nhân tính giờ luôn thể hiện rõ khả năng của vận động viên. Chỉ 2 giây, không nhiều nhưng đó là một sự khác biệt. Tôi đã bị đánh bại bởi nhà vô địch thế giới Filippo Ganna. Tôi thích chiến thắng nhưng tôi phải chấp nhận điều đó. Tuy nhiên, tôi thực sự hài lòng với phong độ hiện tại. Tôi đang sở hữu áo vàng tổng sắp và sẽ cố gắng giữ nó trong những ngày tới”, Van Aert nói.

Bảo Ngọc