Filippo Ganna bỏ Tour de France để "săn" vàng Olympic

Nhà vô địch thế giới - Filippo Ganna (Ineos Grenadiers) - khẳng định, sẽ không tham dự Tour de France 2024 để bảo vệ ngôi vô địch tại Thế vận hội sắp diễn ra trên đất Pháp vào mùa hè năm nay.

Tour de France năm nay sẽ khởi tranh tại Italia, nhiều người sẽ nghĩ rằng, mọi tay đua người Italia sẽ cố gắng hết sức để được chọn tham gia. Tuy nhiên, Filippo Ganna quyết định bỏ qua cuộc đua danh giá bậc nhất thế giới để tập trung cho Olympic 2024 ở Paris. Cua-rơ thuộc biên chế đội Ineos Grenadiers đang hướng tới mục tiêu giành huy chương vàng ở nội dung rượt đuổi đồng đội (team pursuit) của xe đạp lòng chảo và cá nhân tính giờ xe đạp đường trường, như anh đã làm ở Tokyo 4 năm trước.

Trong một cuộc phỏng vấn trên tờ Velo, Filippo Ganna cho biết: “Thật tiếc khi bỏ lỡ Tour de France ở Italia năm nay, nhưng Olympic là Thế vận hội”.

ganna-1706419640.webp
Filippo Ganna sẽ bỏ Tour de France 2024

Cựu vô địch thế giới sẽ áp dụng lịch đua tương tự như lịch mà anh ấy đã sử dụng ở Olympic Tokyo vào năm 2021. Trong quá trình làm nóng cho ngày hội thể thao lớn nhất hành tinh tại nước Pháp, Filippo Ganna dự định đua Giro d'Italia vào tháng 5. Anh nói rằng: “Với những mục tiêu lớn của Olympic, tôi muốn cố gắng giành chiến thắng một lần nữa ở Giro di’Italia để lấy tinh thần trước khi đến Paris”.

Filippo Ganna từng 6 lần vô địch thế giới ở nội dung rượt đuổi cá nhân và là thành viên của đội giành huy chương vàng Olympic ở nội dung rượt đuổi đồng đội tại Olympic Tokyo. Anh ấy cũng 2 lần giành chiến thắng trong nội dung cá nhân tính giờ nam xe đạp đường trường thế giới.

Mùa giải này, cua-rơ người Italia đã tham dự Tour Down Under và một vài cuộc đua classic ở Australia trong tháng này. Cuộc đua đầu tiên của Filippo Ganna ở châu Âu mùa này sẽ là Volta ao Algarve vào tháng 2 trước khi anh trở lại Italia để thi đấu ở Tirreno-Adriatico, Milano -Sanremo và chuyến tham quan dãy Alps trước Giro d'Italia.

Filippo Ganna đã nói rất rõ ràng rằng, mục tiêu chính của mình mùa giải năm nay: “Vàng nối tiếp vàng tại Olympic. Đó là giấc mơ”.

Theo CyclingNews