FIFA Futsal World Cup 2024: Đá play-off, Futsal Việt Nam còn bao nhiêu cơ hội?

Futsal Việt Nam đã có 2 lần liên tiếp giành quyền tham dự World Cup 2016, 2021 đều qua ngả tranh vé vớt và đang đứng trước cơ hội, lần thứ ba đá play-off để tranh suất vé cuối cùng tham dự FIFA Futsal World Cup 2024 diễn ra tại Uzbekistan vào tháng 9 tới…

img-0314-1714013985-1714016356.jpeg
Đội tuyển Futsal Việt Nam đã có 2 lần dự Futsal World Cup nhờ tận dụng tốt cơ hội tranh vé vớt

Dù không còn cơ hội đua tranh tại Vòng chung kết Futsal châu Á 2024, nhưng đội tuyển Futsal Việt Nam vẫn còn mục tiêu quan trọng ở loạt trận play-off, tranh suất vé cuối cùng tham dự FIFA Futsal World Cup 2024 diễn ra tại Uzbekistan vào tháng 9 tới. Theo phân cặp của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), đội tuyển Futsal Việt Nam sẽ đá trận play-off đầu tiên với Kyrgyzstan, cặp đấu còn lại sẽ diễn ra giữa Iraq và Tajikistan. Hai đội thắng trong trận play-off sẽ tiếp tục gặp nhau để tranh suất vé cuối cùng tham dự FIFA Futsal World Cup 2024. Thất bại trước Uzbekistan ở những giây cuối cùng trong trận Tứ kết khiến huấn luyện viên Giustozzi Diego không giấu được sự tiếc nuối khi để tuột mất cơ hội giành vé trực tiếp. Tuy nhiên, cơ hội vẫn còn phía trước với các trận play-off.

Chúng tôi thua Uzbekistan, nhưng mục tiêu vẫn còn phía trước. Đội tuyển Futsal Việt Nam sẽ phải nỗ lực trong các trận đấu play-off để có thể giành lấy suất vé cuối cùng tham dự Futsal World Cup 2024. Điều quan trọng bây giờ là phục hồi thể chất và tinh thần cho các cầu thủ. Đối thủ Kyrgyzstan có đôi chút lợi thế khi được nghỉ ngơi nhiều hơn, nhưng tôi tin các cầu thủ Futsal Việt Nam sẽ nắm bắt được cơ hội này”, huấn luyện viên Diego Giustozzi phát biểu.

vff-2-6-1714014081.jpg
Huấn luyện viên Giustozzi tiếc nuối khi không thể giúp Futsal Việt Nam giành chiến thắng trước Uzbekistan

Thua đối thủ có đẳng cấp cao như Uzbekistan là chuyện bình thường và không nằm ngoài dự liệu của huấn luyện viên Giustozzi. Tuy không tránh khỏi cảm giác tiếc nuối khi chứng kiến các cầu thủ đã nỗ lực và có trận đấu hay nhất kể từ đầu giải, nhưng vẫn không thể tránh được thất bại. Đặc biệt, 2 bàn thua ở 5 phút cuối trận, từ những tình huống cố định, đá biên và phạt góc thực sự rất đáng tiếc. Ngoài ra, khả năng dứt điểm của các cầu thủ Việt Nam cũng chưa thực sự tốt. Tất nhiên, trong bóng đá có cả sự may rủi, nhưng yếu tố quyết định vẫn là thực lực và đẳng cấp.

Thực ra, cơ hội giành vé tham dự FIFA Futsal World Cup 2024 dù vẫn còn nhưng giờ đã trở nên khó khăn hơn rất nhiều khi thầy trò huấn luyện viên Giustozzi cần phải vượt qua 2 cửa ải, đều là các đội bóng Trung Á và Tây Á đang chơi rất ấn tượng. Kyrgyzstan từng khiến đương kim vô địch Nhật Bản ôm hận ngay trong trận mở màn khi phải nhận thất bại bẽ bàng và bị loại cay đắng từ vòng đấu bảng. Iraq và Tajikistan cũng có màn trình diễn thuyết phục trước các đối thủ hàng đầu châu lục, đặc biệt chủ nhà Thái Lan suýt phải trả giá đắt trước Iraq và chỉ nhờ may mắn mới có được chiến thắng nghẹt thở ở trận Tứ kết.

img-0330-1714014173.jpeg
Nếu tiếp tục chơi tốt như trong trận đấu với Uzbekistan, đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có cơ hội giành suất vé cuối cùng tới Uzbekistan

Chắc chắn sẽ khó khăn cho thầy trò huấn luyện viên Giustozzi, dù đội tuyển Việt Nam cũng 2 lần phải tranh vé vớt và đều thành công với tấm vé tham dự Futsal World Cup, liệu lần này có “bất quá tam”?

Hưng Yên