Ferrari lôi kéo Hamilton bằng thỏa thuận trị giá 40 triệu bảng

Đội đua Ferrari tiết lộ kế hoạch sẽ đưa tay đua cựu vô địch thế giới Lewis Hamilton về với họ ở mùa giải tới bằng thỏa thuận trị giá 40 triệu bảng.

lewis-hamilton-mercedes-fred-vasseur-ferrari-baku-azerbaijan-planet-f1-2023-1684822419.jpg

Hợp đồng hiện tại của tay đua 38 tuổi - Lewis Hamilton - tại Mercedes sẽ hết hạn vào cuối năm nay và đội đua Ferrari không che giấu tham vọng sẽ tạo cho Hamilton cơ hội giành chức vô địch thế giới lần thứ 8 trong mơ của anh ấy trên chiếc xe màu đỏ nổi tiếng của họ. Tờ Mail Sport tiết lộ, đội đua Italy sẵn sàng “phá két” để chiêu mộ siêu sao này trong một hợp đồng trị giá 40 triệu bảng và sẽ mang lại cho anh cơ hội làm lu mờ người hùng vĩ đại nhất của Scuderia, Michael Schumacher, người đã giành được năm trong số bảy danh hiệu cùng họ.

Các cuộc trò chuyện về bản hợp đồng này không chỉ đang tiến triển ở cấp độ cao nhất ở Ferrari, mà Chủ tịch Công ty John Elkann còn được khẳng định là có liên hệ chặt chẽ với Hamilton và sẽ hoàn toàn đủ khả năng tạo nên cú sốc với tay đua tới từ xứ sở sương mù, người vốn luôn nói rằng không bao giờ lay chuyển ý định kết thúc sự nghiệp của mình ở Mercedes.

Một số nguồn tin có uy tín ở Anh và Ý đã xác nhận, Ferrari đang xem xét nghiêm túc 2 kịch bản liên quan đến Hamilton. Lựa chọn đầu tiên và được ưa chuộng hơn cả là đưa Hamilton thi đấu cạnh Charles Leclerc từ mùa giải tới. Điều đó có nghĩa là Carlos Sainz sẽ chuyển sang một đội khác. Thứ hai là hy sinh Leclerc để ký được hợp đồng với Hamilton. Trong kịch bản này, Hamilton lái xe cùng với Sainz (người Tây Ban Nha) tại Ferrari, trong khi Leclerc được ghép đôi với George Russell tại Mercedes.

Tiền sẽ không phải là một yếu tố quyết định, vì cả Mercedes và Ferrari đều sẵn sàng cấp cho Hamilton những khoản ngân sách khổng lồ như nhau, gần tương đương với mức lương hiện tại của anh là khoảng 40 triệu bảng, hoặc hơn nếu được yêu cầu. Ferrari có niềm tin vào sự thành công bởi gia đình Hamilton từ lâu đã ấp ủ tham vọng là một ngày nào đó được thấy Lewis lái cho Ferrari. Cha của anh, Anthony, đã tâm sự như vậy khi ông còn là huấn luyện viên của con trai mình, không lâu sau khi Lewis gây ấn tượng khó quên trong lần ra mắt năm 2007.

Trên thực tế, hướng đi trong tương lai của Hamilton có lẽ bắt nguồn từ phương trình đơn giản này: ở tuổi 38, anh ấy không còn nhiều chặng đua để tìm cơ hội vô địch một lần nữa. Và anh ấy cần lái chiếc xe có khả năng nhất trong việc đưa anh ấy đến chức vô địch thế giới thứ tám. Mercedes đang nỗ lực giải quyết sự thiếu hụt của họ so với Red Bull và nếu những sửa đổi được chứng thực bằng các thành công vang dội, tâm trạng của Hamilton chắc chắn sẽ được cải thiện. Tuy nhiên, nếu việc nâng cấp phản tác dụng, sự thất bại có thể đẩy nhanh quá trình ra đi của nhà cựu vô địch.

Lịch sử cho thấy, Hamilton không ngại đưa ra quyết định khó khăn và táo bạo khi cơ hội gõ cửa, như anh đã chứng minh bằng cách chuyển từ McLaren, đội đã nuôi dưỡng anh, sang Mercedes vào năm 2013, để bắt đầu quá trình trở thành một trong các tay đua thành công nhất trong lịch sử giải đua xe Công thức 1 với 7 chức vô địch cả mùa đã giành được.

Phương Quyên