Felix, Tsitsipas hỗ trợ người dân Acapulco sau cơn bão Otis

Trước khi bước vào thi đấu tại giải Quần vợt ATP 500 Mexico mở rộng (còn có tên là Abierto Mexicano Telcel presentado por HSBC) bắt đầu khai mạc từ đêm qua (26/2), Felix Auger-Aliassime - tay vợt người Canada - đã tạo ra sự khác biệt cho cộng đồng địa phương ở Acapulco.

auger-aliassime-acapulco-2024-home-rebuild-1709018960.jpg
Felix Auger-Aliassime tham gia cùng tổ chức Association Construyendo để giúp xây dựng lại một ngôi nhà ở khu phố Miramar bị hủy hoại bởi cơn bão Otis

Felix Auger-Aliassime, 23 tuổi, tình nguyện tham gia cùng tổ chức Association Construyendo để giúp xây dựng lại một ngôi nhà ở khu phố Miramar bị hủy hoại bởi cơn bão Otis từng đổ bộ vào Acapulco (Mexico) cách đây 4 tháng khiến nhiều nhà cửa và tài sản bị phá hỏng. "Tôi nghĩ đây là một sáng kiến tuyệt vời của Ban Tổ chức, giải đấu, khi có sự tham gia của các tay vợt như tôi và cộng đồng" - Auger-Aliassime nói - "Tôi nghĩ điều này gửi đi một thông điệp rất tích cực sau thảm họa xảy ra vài tháng trước, vì vậy hy vọng tôi sẽ quay lại vào năm tới và chứng kiến ngôi nhà xinh đẹp của Julio được xây dựng lại".

Ngôi nhà thuộc về Julio Zamora, người đã sống ở đó 30 năm cho đến khi cơn bão ập đến và thay đổi cuộc đời ông. "Đêm bão ập đến, một cây thông đã đổ vào nhà tôi" - Zamora nói - "Bây giờ với việc tái thiết này, tôi cảm thấy hạnh phúc và rất vui mừng vì họ đang hỗ trợ chúng tôi".

Auger-Aliassime không phải là tay vợt duy nhất đóng góp cho cộng đồng ở Acapulco. Stefanos Tsitsipas tuyên bố anh sẽ quyên góp 1.000 USD cho mỗi cú giao bóng ăn điểm (ace) mà anh thực hiện trong giải đấu ATP 500 lần này. "Tôi sẽ quyên góp 1.000 USD cho mỗi cú ace mà tôi thực hiện trong tuần này tại Acapulco” - Tsitsipas nói - "Số tiền sẽ được chuyển đến các chương trình cứu trợ cho Acapulco trong năm 2024".

Phương Hạnh (ATP)