Federer vẫn thu nhập cao nhất 2022 dù không thi đấu

Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách 10 tay vợt có thu nhập cao nhất năm 2022. Theo đó, “lão tướng” Roger Federer dù đã nghỉ thi đấu trong thời gian dài vì chấn thương vẫn là người có thu nhập cao nhất làng banh nỉ với 90 triệu USD có được trước thuế. Đây cũng là năm thứ 17 liên tiếp, tay vợt người Thụy Sỹ giành được vị trí này.

forbes-1661504057.jpg

Roger Federer đã không thi đấu suốt 14 tháng do vẫn đang trong quá trình bình phục kể từ sau ca phẫu thuật chấn thương đầu gối hồi năm 2021. Dù vắng bóng tại các giải đấu chuyên nghiệp cả năm qua, nhưng huyền thoại của làng quần vợt thế giới vẫn "bỏ túi" khoản tiền kỷ lục kể trên nhờ doanh thu từ bản quyền hình ảnh và hoạt động kinh doanh.

Đứng thứ hai trong danh sách của Forbes là tay vợt thi đấu khá sa sút - Naomi Osaka. Người đẹp gốc Nhật Bản phải vật lộn với tình trạng chấn thương và các vấn đề về tâm lý nên bỏ lỡ nhiều giải đấu và hầu như không đi sâu tại các giải góp mặt, song cô vẫn đạt thu nhập 56,2 triệu USD, chủ yếu từ việc làm đại diện cho các nhãn hàng. Cô chỉ kiếm được 1,2 triệu USD từ thi đấu.

Đứng thứ ba danh sách là Serena Williams. Cựu số 1 thế giới người Mỹ chỉ kiếm được vỏn vẹn 100.000 USD từ việc thi đấu nhưng "bỏ túi" 35 triệu USD nhờ hợp tác với hàng loạt nhãn hàng lớn. Dự kiến sau khi giải nghệ, Serena vẫn tiếp tục có thu nhập cao bởi công ty Serena Ventures đang đầu tư vào hơn 60 dự án khởi nghiệp.

Hai vị trí cuối cùng trong tốp 5 là Rafael Nadal và Novak Djokovic. "Vua sân đất nện" có mức thu nhập 31,4 triệu USD, trong khi thu nhập của tay vợt người Serbia là 27,1 triệu USD.

Ttrong danh sách năm nay còn có sự xuất hiện của đương kim vô địch đơn nữ giải Mỹ mở rộng, Emma Raducanu. Trong lần đầu tiên lọt vào tốp 10 tay vợt có thu nhập cao nhất năm, tay vợt đang đi tìm lại chính mình đứng ở vị trí thứ 6 với 21,1 triệu USD. Daniil Medvedev (19,3 triệu USD) đứng thứ 8, tiếp theo là Kei Nishikori (13,2 triệu USD), Venus Williams (12 triệu USD) và Carlos Alcaraz (10,9 triệu USD).

Phương Hạnh