Fabio Jakobsen chia tay Tour de France 2023 sau ‘chuỗi ngày đau khổ’

‘Thần gió’ người Hà Lan - Fabio Jakobsen (Soudal-Quick-Step) - quyết định chia tay cuộc đua Xe đạp Tour de France 2023 vì không chịu nổi chấn thương sau tai nạn từ chặng thứ tư.

Trước chặng 12, Fabio Jakobsen bất ngờ tuyên bố chia tay Tour de France. Tay đua của đội Soudal-Quick-Step chia sẻ đầy thất vọng nói trên trang web chính thức của đội mình: “Do bị tai nạn ở chặng 4 và sau khi thảo luận với đội, chúng tôi quyết định tốt hơn là tôi nên dừng hành trình Tour de France của mình tại đây. Tôi sẽ không thể đến đích cuối cùng tại Paris vì không có thời gian hồi phục, chấn thương không thể lành được sau vụ tai nạn”.

fabio1-1689377809.png
Fabio Jakobsen gặp nạn ở Tour de France 2023

Phần còn lại của Tour de France năm nay sẽ rất gian nan khi đoàn đua tiến vào dãy núi Alps trong những ngày tới. Những chặng đèo dốc luôn là màn tra tấn thể lực đối với những chuyên gia nước rút như Fabio Jakobsen. Thế nên sau khi về đích ở vị trí thứ 16 trong chặng 11, chặng nước rút đáng lẽ sẽ là ‘sân khấu’ phù hợp mình, Fabio Jakobsen đã tuyên bố dừng lại.

“Tôi rất buồn khi phải rời Tour de France 2023 theo cách này, vì tôi có những mục tiêu lớn cho cuộc đua và muốn đạt phong độ tốt nhất cùng đội. Bây giờ, tôi sẽ dành thời gian để hồi phục và giải tỏa những căng thẳng trong đầu. Hi vọng, tôi sẽ trở lại với phong độ tốt nhất vào cuối mùa giải này", tay đua 26 tuổi chia sẻ.

Đây là tin không vui và sẽ ảnh hưởng lớn đến tinh thần thi đấu của các tay đua Soudal-Quick-Step còn lại. Đặc biệt thất vọng là ông bầu Patrick Lefevere, người đã phải chứng kiến ​​đội của mình không giành được chiến thắng nào từ đầu giải và là một trong những đội kiếm được ít tiền thưởng nhất.

Với sự chia tay của Fabio Jakobsen, đội Soudal-Quick-Step khó có cơ hội giành thắng chặng ở cuộc đua năm nay. Họ cũng không còn mục tiêu nào tại giải đấu này khi người tốt nhất Julian Alaphilippe xếp tận hạng 32 bảng tổng sắp.

ion-1689377809.jpeg
Ion Izagirre chiến thắng chặng 12

Fabio Jakobsen cũng là vị ‘thần gió’ thứ hai phải chia tay Tour de France 2023, sau tay đua người Anh - Mark Cavendish ( Astana Qazaqstan). Mark Cavendish đã không may bị tai nạn trong chặng 8 dẫn đến gãy xương đòn, đành sớm rút lui khỏi giải đấu.

Chặng 12 Tour de France 2023 đã chứng kiến chiến thắng solo của Ion Izagirre (Cofidis) với thời gian 3 giờ 51 phút 42 giây. Tuy nhiên, điều này không làm xáo trộn đáng kể trên bảng tổng sắp. Jonas Vingegaard (Jumbo-Visma) vẫn giữ được Áo vàng tổng sắp với thành tích 50 giờ 30 phút 23 giây, duy trì được khoảng cách 17 giây so với đối thủ cạnh tranh trực tiếp Tadej Pogacar (UAE Emirates).

Trang Trang