FA yêu cầu Lịch thi đấu riêng cho “Bộ 6”

Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) vừa yêu cầu Ban Tổ chức Premier League lên lịch sao cho các câu lạc bộ thuộc nhóm 6 đội hàng đầu sẽ không phải thi đấu với nhau vào các cuối tuần trước khi Vòng chung kết World Cup 2022 bắt đầu.

FA yêu cầu phải bố trí lịch thi đấu mới của “Bộ 6” Premier League trước World Cup 2022, theo đó, các trận đấu giữa “Bộ 6” không được lên lịch vào cuối tuần trước khi World Cup bắt đầu. Huấn luyện viên đội tuyển Anh - ông Gareth Southgate - lo ngại về vòng quay 8 ngày giữa thời gian tạm dừng ở mùa giải quốc nội và vòng đấu đầu tiên ở Qatar, trong đó Tam sư sẽ gặp Iran ở Doha vào ngày khai mạc, 21/11, là không đủ để khắc phục nếu có sự cố nào đó xảy ra cho các tuyển thủ. Nhóm "Bộ 6" bao gồm toàn những cầu thủ chủ chốt của đội tuyển Anh, vì vậy, FA yêu cầu có sự ưu ái đặc biệt cho họ để đảm bảo có một sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất cho đội tuyển quốc gia.

6-1654763251.jpg

Theo lịch thi đấu cuối cùng của Premier League trước khi giải đấu diễn ra vào ngày 12 và 13/11, FA đã yêu cầu không có trận đấu nào giữa Liverpool, Manchester City, Chelsea, Manchester United, Arsenal và Tottenham diễn ra vào cuối tuần đó. Các lịch thi đấu của Premier League từ trước tới nay vẫn được tạo ngẫu nhiên thông qua một hệ thống được phát triển bởi Atos - một công ty kỹ thuật số được sử dụng kể từ khi giải đấu thành lập vào năm 1992 - nhưng phải tuân theo một số "quy tắc vàng". Những điều này bao gồm không có đội nào chơi nhiều hơn hai trận liên tiếp trên sân nhà hoặc sân khách, và hai câu lạc bộ ở gần nhau trong cùng một thành phố - ví dụ như Everton và Liverpool hoặc City và United - cả hai đều chơi trên sân nhà trong cùng một ngày, vì lý do an ninh.

FA tin rằng, việc bổ sung quy tắc vàng đặc biệt chỉ diễn ra một lần là hợp lý do lịch trình bất thường của World Cup Qatar diễn ra vào giữa mùa giải. Ban Tổ chức Premier League được cho là vẫn đang xem xét yêu cầu này.

Mai Anh