Evans và Gauff vô địch giải Washington mở rộng

Dan Evans đánh bại Tallon Griekspoor, trong khi Coco Gauff vượt qua Maria Sakkari để lần lượt giành ngôi vô địch nội dung đơn nam và đơn nữ giải Quần vợt Washington mở rộng (DC Open) diễn ra tại Mỹ tuần qua. Đây là giải đấu nằm trong khuôn khổ hệ thống ATP 500 cho nam và WTA 500 cho nữ. 

evans-1691381906.jpg
Tay vợt Dan Evans

Ở nội dung đơn nam, Dan Evans đã giành được danh hiệu ATP Tour thứ hai của mình bằng cách đánh bại Tallon Griekspoor 7-5, 6-3 trong trận chung kết DC Open dù trận đấu có lúc bị gián đoạn bởi mưa vào ngày 6/8. Evans, 33 tuổi đến từ Anh, đã cứu được bốn điểm break trong game cuối cùng trước khi kết thúc trận đấu với một điểm giao bóng. Anh là nhà vô địch lớn tuổi nhất ở Washington kể từ khi Jimmy Connors 35 tuổi khi anh này giành chiến thắng năm 1988.

Evans, được xếp hạt giống số 9 tại giải, sẽ tăng từ vị trí thứ 30 lên vị trí thứ 21 trên Bảng xếp hạng công bố hôm nay (ngày 7/8). Danh hiệu trước của anh có được là ở Melbourne (Australia) vào năm 2021. Evans loại hạt giống số 2 Frances Tiafoe ở tứ kết. Trong khi đó, hạt giống số 12 Griekspoor, 27 tuổi đến từ Hà Lan, đã đánh bại hạt giống hàng đầu Taylor Fritz ở bán kết. Tuy nhiên, anh đã không thể vượt qua đàn anh trong trận đấu cuối cùng.

gauff-1691381927.jpg
Tay vợt Gauff

Ở nội dung đơn nữ, Gauff có danh hiệu đơn WTA thứ 4 ở tuổi 19. Sau nỗi thất vọng khi bị loại ở vòng 1 tại Wimbledon vào tháng trước, tay vợt 19 tuổi đến từ Florida đã trở lại với phong độ tốt nhất, khi mà US Open sắp bắt đầu vào cuối tháng này. Vượt lên ở cuối mỗi set, Gauff đánh bại Maria Sakkari 6-2, 6-3 trong trận chung kết ở Washington để trở thành nhà vô địch nữ trẻ nhất của giải đấu này và là tay vợt đầu tiên kể từ Caroline Wozniacki năm 2009 giành được 4 giải đấu WTA khi còn là một thiếu niên.

Gauff - á quân tại Pháp mở rộng 2022 - không thua set nào và chỉ “nhường” tổng cộng 19 game trong 4 trận. Ngoài Sakkari xếp hạng 9, Gauff đã loại đương kim vô địch Liudmila Samsonova và vận động viên giành huy chương vàng Thế vận hội Tokyo, Belinda Bencic. Đây là danh hiệu thứ hai của cô trong năm 2023, cùng với 1 danh hiệu ở Auckland (New Zealand) vào tháng Giêng.

Minh Tuấn