EURO 2024: Những áo đấu nổi bật 

Tiếng còi khai cuộc EURO 2024 sẽ vang lên tại Đức trong vài ngày tới. Hiện tại, người hâm hộ môn thể thao "vua" cũng như giới đam mê thời trang đều có không ít sự quan tâm về thiết kế áo thi đấu của các đội tuyển. 

Trước hết phải kể đến áo của tuyển Đức - chủ nhà của giải. Áo sân nhà mới có thiết kế màu trắng chủ đạo. Riêng phần cầu vai (từ cổ áo tới vai) được thiết kế pha trộn màu đen, đỏ và vàng của quốc kỳ Đức và trải rộng 2 bên cầu vai đối xứng nhau giống như sải cánh của đại bàng.

ao-dau-100624-1718063711.png
Áo sân nhà của đội tuyển Đức. Ảnh: Adidas

Áo sân khách có tông màu hồng và tím - một bước đi táo bạo chưa từng có trong lịch sử của Die Mannschaft. Liên đoàn Bóng đá Đức cho biết, chiếc áo sân khách này đại diện cho thế hệ người hâm mộ bóng đá mới, cũng như sự đa dạng của đất nước. Các cầu thủ sẽ hoàn thiện bộ "giáp" bằng quần đùi và tất tím. 

Tuy nhiên, mẫu áo này đã gây chú ý vì những lý do không hay sau khi một số người dùng mạng xã hội chỉ ra rằng phông chữ của hai số 4 trên áo đấu số 44 giống với chữ S cách điệu do tổ chức Schutzstaffel của Đức Quốc xã sử dụng. Sau đó, Adidas đã ngừng cung cấp dịch vụ cá nhân hóa áo đấu với tên và số áo, và Liên đoàn đã dừng việc giao hàng áo đấu có số 44 từ cửa hàng trực tuyến của riêng họ.

Trong khi đó, đội tuyển Bỉ vẫn gắn liền với màu đỏ truyền thống trên chiếc áo sân nhà. Trong khi đó, áo đấu sân khách của "Quỷ đỏ" tôn vinh họa sĩ truyện tranh người Bỉ quá cố vĩ đại Hergé và nhân vật đã khiến ông nổi tiếng là Tintin. Chiếc áo được được thiết kế như áo sơ mi xanh cổ trắng, quần nâu và tất trắng. Màu xanh nhạt của áo sẽ làm hài lòng người hâm mộ Manchester City yêu thích Kevin De Bruyne. 

Về phần mình, áo đấu sân khách của "Gà trống Gaulois" kết hợp giữa nền trắng với màu xanh, cùng các đường kẻ sọc dọc từ xanh sang đỏ tượng trưng cho quốc kỳ Pháp. Áo sân nhà của tuyển Pháp đơn giản với hình con gà trống Gaulois ngoại cỡ - biểu tượng quốc gia của nước Pháp.

Pháp không phải đội tuyển duy nhất đi theo xu hướng ngoại cỡ. Áo đấu sân nhà của Croatia sẽ có họa tiết ca rô đỏ và trắng ngoại cỡ. Những người chê mẫu này cho rằng các cầu thủ trông giống như những kỵ sĩ trên đường đua ngựa hơn là cầu thủ bóng đá. Tuy nhiên, thiết kế ô vuông lớn hơn mang đến diện mạo hiện đại và thoải mái.

Giữ nét đơn giản, áo đấu sân nhà của Bồ Đào Nha trường tồn theo thời gian. Nhà thiết kế đã không mạo hiểm thay đổi quá nhiều thiết kế, thay vào đó lựa chọn sự thanh lịch và kiểu dáng cổ điển. Áo chủ yếu có màu đỏ, với các điểm nhấn đen và xanh lá trên cổ áo và tay áo đen. Áo đấu sân nhà của Hà Lan cũng giữ nguyên truyền thống - màu cam sáng nổi bật với cổ áo màu xanh.