Esports LMHT 2024: Vô địch MSI sẽ có suất tham dự Chung kết thế giới

Esports Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) khởi đầu năm 2024 với những thay đổi về giải đấu trong đó nổi bật nhất sẽ là 2 giải đấu MSI và Chung kết thế giới (CKTG) 2024.

esport-1-1704633643.jpg

Năm 2023, Riot Games đã thay đổi thể thức thi đấu của MSI và CKTG nhằm loại bỏ các trận đấu không đóng góp vào kết quả của giải. Năm 2024, nhà phát triển Liên Minh Huyền Thoại muốn gia tăng tính cạnh tranh cho MSI hơn nữa và tạo ra mối liên kết chặt chẽ hơn giữa MSI và CKTG.

Một đại diện của Riot Games cho biết, mùa giải này, chúng tôi sẽ trao 3 suất tham dự CKTG cho các khu vực LEC, LCS, LCK và LPL. PCS và VCS sẽ nhận được mỗi khu vực 2 suất, LLA và CBLOL sẽ lần lượt có cho mình 1 suất tại CKTG. Cùng với những thay đổi này, chúng tôi sẽ giới thiệu cách thức mới để các đội tuyển và khu vực thể hiện sức mạnh của mình, cũng như giành thêm 1 suất đến CKTG thông qua thành tích thi đấu tại MSI.

Lần đầu tiên, đội tuyển vô địch MSI chắc chắn sẽ có được tấm vé tham dự CKTG và tính là 1 suất cộng thêm cho khu vực của họ. Khu vực có thành tích tốt thứ hai trong MSI sẽ nhận cho mình thêm 1 suất hạt giống. Để đảm bảo đội tuyển có suất CKTG sớm sẽ vẫn nỗ lực thi đấu tại giải quốc nội, họ phải lọt vào vòng Playoff Mùa Hè của giải đấu khu vực mình.

Giả sử nếu đây là MSI 2023, JDG đã chắc suất dự CKTG và khu vực LPL sẽ có tổng cộng 4 suất tại CKTG. Đồng thời, khu vực có thành tích tốt thứ Nhì là LCK tại MSI 2023 - sẽ có thêm 1 suất tại CKTG 2023, tổng cộng là 4.

MSI 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 1/ đến 19/5 tại Thành Đô - Trung Quốc. Trong khi đó, CKTG sẽ khởi tranh ở Berlin, tại Sân Đấu Riot Games mới được thiết kế lại dành cho Vòng khởi động và Vòng thể thức Thụy Sĩ. Sau đó, đến Sân Đấu Adidas ở Paris - Pháp cho vòng tứ kết và bán kết. Giải đấu lớn nhất trong năm của LMHT sẽ diễn ra từ ngày 25/9 đến 2/11.

Các giải đấu quốc nội và khu vực đều đang tất bật chuẩn bị cho mùa giải 2024. Chính vì vậy, mùa giải này hứa hẹn rất nhiều khoảnh khắc đỉnh cao của Esports LMHT.