Erling Haaland nhận mưa lời khen sau cú đúp vào lưới Thụy Điển

Màn trình diễn của Erling Haaland đã khiến cho huyền thoại Petter Northug trầm trồ và đánh giá cầu thủ này là tài năng “một triệu có một” của bóng đá Na Uy.

haaland-1655078689.jpeg
Erling Haaland nhận mưa lời khen sau trận thắng Thụy Điển

Tiếp đón Thuỵ Điển ở lượt thứ tư bảng B4 League B, Na Uy thắng với tỉ số 3-2. Ở trận đấu rạng sáng nay (13/6), Haaland lập cú đúp và có pha kiến tạo giúp Sorloth ghi bàn còn lại. Bên kia chiến tuyến, Forsberg và Gyokeres là 2 cầu thủ lập công cho Thuỵ Điển.

Erling Haaland đã lập được cú đúp bàn thắng để nâng thành tích ở đội tuyển quốc gia lên thành 20 bàn sau 21 trận đấu. Ngoài 20 bàn thắng, Haaland còn có 3 kiến tạo. Như vậy, "ngôi sao" 21 tuổi trực tiếp in dấu giày vào 24 bàn thắng ở 21 trận thi đấu quốc tế.

Cú đúp trước Thuỵ Điển giúp Haaland vươn lên vị trí thứ 9 tốp những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho đội tuyển quốc gia. Hiện tại, cựu tiền đạo Dortmund kém 13 bàn so với Jorgen Juve - cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử đội tuyển Na Uy (33 bàn). Với phong độ đỉnh cao hiện tại, Haaland nhiều khả năng sẽ sớm xô đổ kỉ lục này. Tính riêng ở Nations League 2022-2023, Haaland đang dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới" tại League B. Tuyển thủ Na Uy ghi 5 bàn/4 trận đã đấu.

Phong độ cực kì ấn tượng của Haaland góp công lớn giúp Na Uy bất bại (thắng 3, hoà 1). Hiện tại, đội quân của huấn luyện viên Solbakken đứng đầu bảng B4 với 3 điểm nhiều hơn đội đứng thứ hai Serbia và sáng cửa giành quyền lên chơi ở League A mùa 2023-2024.

Sau tiếng còi mãn cuộc, huyền thoại từng giành huy chương vàng Olympic của Na Uy là Petter Northug đã dành mưa lời khen cho Haaland.

“Haaland là tài năng một triệu có một. Cậu ấy có tất cả mọi thứ. Khi cậu ấy có bóng, bạn nhận thấy rằng tình huống trở nên nguy hiểm. Các khán giả đều kỳ vọng những tình huống đó dẫn tới bàn thắng. Có rất nhiều người tới đây hôm nay và hy vọng cậu ấy sẽ chơi tốt và ghi bàn trước Thụy Điển. Rồi cậu ấy làm mọi thứ tốt kinh khủng. Tôi thật sự bị ấn tượng”.

Bình luận viên Jesper Mathisen của kênh TV 2 nói thêm: “Thật không tưởng khi được chứng kiến một cầu thủ bóng đá giỏi như vậy lại có hộ chiếu Na Uy”.

Sau trận đấu, Haaland nói: “Tôi không có từ ngữ nào diễn tả về trận đấu này. Đánh bại Thụy Điển ở trận đấu cuối cùng của mùa hè tại một sân vận động Ullevaal chật kín khán giả. Cảm giác thật tuyệt vời. Giờ là lúc để thư giãn một chút”.

Sau trận thắng Thụy Điển, Na Uy đã vươn lên độc chiếm ngôi đầu bảng ở League B với 3 điểm nhiều hơn Serbia. Cơ hội để Na Uy thăng hạng là rất rõ ràng nếu như đánh bại Slovenia ở loạt trận Nations League vào tháng 9.

Bảo Ngọc