Eriksen lập siêu phẩm, Đan Mạch vẫn không thắng Croatia

Dù Đan Mạch thua trên sân Croatia và bỏ lỡ cơ hội giành vé sớm tới Vòng chung kết Nations League, Eriksen vẫn để lại dấu ấn đậm nét với một bàn thắng để đời.

Đan Mạch đến sân Croatia với quyết tâm giành chiến thắng. Tuy nhiên, đội chủ nhà đã chơi rất kiên cường và có được điều mình cần với những pha lập công của Sosa và Majer. Đan Mạch chỉ gỡ được 1 bàn và tác giả không ai khác là Eriksen.

Croatia ra sân với đội hình gồm những ngôi sao sáng nhất là Luka Modric, Perisic và Mateo Kovavic. Trong khi đó, tiền vệ của Man United - Eriksen là người dẫn dắt lối chơi bên phía đội tuyển Đan Mạch, trận đấu thuộc khuôn khổ lượt trận thứ 5 bảng A1, UEFA Nations League.

eriksen-1663897376.jpeg
Eriksen ăn mừng siêu phẩm

Hiệp 1 của trận đấu là thế trận giằng co hấp dẫn giữa 2 đội nhưng không có bàn thắng nào được ghi. Tuy nhiên, khi bước vào 45 phút thi đấu của hiệp 2, có đến 3 pha lập công rất đẹp mắt được tạo ra bởi 2 đội.

Phút 49, xuất phát từ pha phá bóng ra của hậu vệ đối phương, Sosa đặt lòng bằng chân trái đưa bóng đi sệt xuyên qua cả một rừng chân của các cầu thủ 2 đội để găm vào góc hiểm và khiến cho thủ thành Kasper Schmeichel chỉ biết đứng nhìn, mở tỷ số cho Croatia.

Khi đội bóng gặp khó khăn, Eriksen đã chứng minh tại sao anh lại là ngôi sao sáng nhất của Đan Mạch. Phút 77, nhận bóng từ trung lộ, tiền vệ thuộc biên chế Man United không mất quá nhiều nhịp suy nghĩ mà tung ra cú sút chân phải hiểm hóc đưa bóng đi với quỹ đạo khó tin găm vào góc chết khung thành.

Bàn thắng tuyệt đẹp khiến những đồng đội cũng không thể tin được và chạy tới chỗ Eriksen ăn mừng phấn khích. Eriksen tiếp tục thể hiện cái duyên với màu áo quốc gia khi pha lập công gần nhất của anh cũng là cho Đan Mạch ở trận gặp Hà Lan vào tháng 3 năm nay.

Người hâm mộ chứng kiến siêu phẩm này và lập tức có những phép so sánh "Tôi không hiểu MU tiếc nuối Pogba điều gì nữa? Eriksen có thể làm được hết: Tranh chấp, chuyền bóng, kiến tạo và sút xa.", "Có ai thấy Eriksen hao hao Paul Scholes không, đặc biệt là ở khả năng tung ra những cú đại bác 20-30m.", "Trước bàn thắng này, Eriksen còn có một cú sút khác bằng chân trái. Mọi pha xử lý của Eriksen đều cực kỳ hợp lý. Thật khó tin khi Man United không mất đồng nào để có được anh".

Cách đây không lâu, Eriksen lên tiếng khi được so sánh với Scholes: "Thật tuyệt khi được cô so sánh với một huyền thoại như Paul Scholes, nhưng tôi cũng như mọi cầu thủ đều muốn đi con đường của riêng mình và được nhớ tới với cái tên của mình. Giống với nhiều người, tôi từng là người theo dõi rất sát những thông tin, câu chuyện về MU. Đây là một đội bóng lớn và tôi nghĩ rằng gần như không ai là không biết về thương hiệu của Man United".

Tuy nhiên, đội tuyển Đan Mạch chỉ có thể ăn mừng siêu phẩm của Eriksen vỏn vẹn 2 phút. Phút 79, cầu thủ vào sân thay người Majer là cầu thủ đã ấn định chiến thắng sát nút 2-1 cho đội tuyển Croatia với cú sút giấu chân ngay sát vạch 16m50.

Với trận thắng này, cơ hội để Croatia giành vé dự Vòng chung kết UEFA Nations League là rất lớn bởi lượt trận cuối họ gặp đội tuyển Áo không được đánh giá cao. Hiện tại, đội bóng của tiền vệ 37 tuổi Luka Modric đang đứng nhất nhóm 1 (League A) với 10 điểm. Trong khi đó, đội tuyển Đan Mạch của ngôi sao Man United - Eriksen xếp nhì với 9 điểm và sẽ đối đầu với Pháp ở lượt trận cuối.

Bảo Ngọc