Eriksen ghi bàn vào lưới Hà Lan sau 2 phút tái xuất

Tiền vệ sinh năm 1992 ghi bàn trong trận giao hữu thua 2-4 của Đan Mạch trước Hà Lan chỉ đúng 2 phút sau khi vào sân thay người.

Ở trận đấu trên sân Johan Cruijff Arena rạng sáng 27/3, huấn luyện viên Hjulmand tung Eriksen vào thay Lindstrom ở phút 46. Đúng 2 phút sau khi vào sân, tiền vệ của Brentford lập tức để lại dấu ấn. Phút 48, nhận đường trả ngược của Skov Olsen, trong vòng cấm, Eriksen dứt điểm hiểm hóc vào góc cao. Cú đá quá khó của tiền vệ 30 tuổi khiến thủ môn Flekken bó tay vào lưới nhặt bóng. 

Bàn thắng đến với số 10 ở ngay pha chạm bóng đầu tiên

Như vậy, Eriksen đã ghi bàn ở ngay lần đầu tiên chơi cho đội tuyển Đan Mạch kể từ khi bị ngưng tim tại Vòng chung kết Euro 2020. Đây cũng là pha lập công đầu tiên của Eriksen cho đội tuyển quốc gia sau 497 ngày. Như vậy, 287 ngày sau sự cố đột quỵ tại Euro 2020, Eriksen đã đứng dậy mạnh mẽ. Quyết định đầu quân cho Brentford giúp cựu tiền vệ Inter tìm lại cả cảm giác chơi bóng lẫn vị trí trên tuyển quốc gia. Nếu may mắn hơn, Eriksen đã lập cú đúp. Pha xử lý kỹ thuật của anh ở phút 74 khiến thủ môn đứng chôn chân nhưng bóng lại dội cột.

Dù ghi bàn ngay trong ngày tái xuất tuyển quốc gia nhưng Eriksen không được hưởng niềm vui trọn vẹn. Bởi lẽ, đội tuyển Đan Mạch để thua với tỉ số 2-4 chung cuộc ở trận đấu tại Amsterdam.

Sau pha lập công của Eriksen, Bergwijn đã ghi bàn ấn định chiến thắng 4-2 cho Hà Lan, qua đó hoàn tất cú đúp cho riêng mình. Ở hiệp 1 ngay phút 16, mành lưới Đan Mạch đã rung lên sau pha đánh đầu của Steven Bergwijn.

Hà Lan và Đan Mạch cống hiến cho người hâm mộ trận cầu hấp dẫn với hàng loạt pha bóng đáng chú ý. Chủ nhà chơi tốt hơn và đã ghi đến 3 bàn vào lưới đối thủ ngay trong hiệp 1. "Cơn lốc màu da cam" có 2 bàn thắng còn lại nhờ công của Aké và Depay. Phút 29, Hà Lan tái lập thế dẫn bàn, Nathan Ake cũng ghi tên lên bảng tỷ số với một tình huống dứt điểm bằng đầu chuẩn xác từ cự ly gần. 

Eriksen không được hưởng niềm vui trọn vẹn khiĐan Mạch để thua 2-4 trước Hà Lan

Tiếp đà hưng phấn, Hà Lan gia tăng sức ép và có bàn nâng tỷ số lên 3-1 ở phút 38. Vestergaard vừa sắm vai người hùng đã trở thành tội đồ với tình huống phạm lỗi với cầu thủ chủ nhà trong vùng cấm. Từ cự ly 11 m, Memphis Depay không bỏ lỡ cơ hội để ghi bàn thứ 39 trong màu áo tuyển quốc gia. Bên kia chiến tuyến, Vestergaard là người ghi bàn còn lại cho đội tuyển Đan Mạch.

Hai ngày sau trận thua Hà Lan, Đan Mạch sẽ tiếp đón Serbia ở trận giao hữu trên sân Parken, nơi Eriksen từng bị ngưng tim cách đây 288 ngày. Trong khi đó, Hà Lan sẽ chạm trán Đức tại Johan Cruijff Arena.

Bảo Ngọc