Huấn luyện viên Erik ten Hag sẽ nâng cấp đội hình ở phiên chợ mùa đông 2023

Phát biểu sau chiến thắng của Manchester United trước West Ham với tỷ số 1-0, huấn luyện viên Erik ten Hag thừa nhận, ông cần ít nhất 2 lựa chọn tốt ở các vị trí hậu vệ cánh trái và hậu vệ cánh phải.

Tại vòng 14 Ngoại hạng Anh 2022-2023, Man United có trận tiếp West Ham trên sân nhà. "Quỷ đỏ" đã chơi áp đảo và giành chiến thắng 1-0. Marcus Rashford là người ghi bàn thắng duy nhất, giúp đội chủ sân Old Trafford giành 3 điểm.

Với chiến thắng này, "nửa đỏ" thành Manchester chính thức vượt qua Chelsea để chiếm lấy vị trí thứ 5 trên Bảng xếp hạng. Đây là trận thứ 8 liên tiếp bất bại của "nửa đỏ" thành Manchester, trong đó có 6 chiến thắng. Đây là chuỗi trận bất bại dài nhất của họ trong năm 2022.

Ở trận này, huấn luyện viên Ten Hag sử dụng 2 cầu thủ chạy biên là Diogo Dalot và Luke Shaw, trong khi Wan-Bissaka tiếp tục vắng mặt và gần như không có phương án dự phòng nếu 2 cầu thủ này gặp vấn đề trên sân.

ten-hag-1667179593.jpeg
Ông Erik ten Hag bắt đầu nghĩ đến việc tăng cường lực lượng cho Man United

Vì vậy, có lẽ lần đầu tiên huấn luyện viên Erik ten Hag bắt đầu nói đến khả năng phải sớm tăng cường lượng lực cho Man United, khi cho rằng: “Chúng tôi hiện rất cần 2 hậu vệ cánh giỏi cho cả ở cánh trái và phải, vì sắp tới sẽ còn rất nhiều trận thi đấu và số nhân sự hiện nay không thể đảm bảo xuyên suốt”.

Trong suốt thời gian vừa qua Wan-Bissaka dính chấn thương và phải ngồi ngoài, điều đó khiến Dalot phải thi đấu liên tục. Nhiều khả năng trong kỳ chuyển nhượng mùa đông, Man United sẽ đẩy Wan-Bissaka ra đi và tích cực tìm kiếm trước mắt 1 hậu vệ phải mới thay thế. Hiện hậu vệ phải Jeremie Frimpong của Bayer Leverkusen đang là ưu tiên hàng đầu của "Quỷ đỏ", họ chấp nhận chi 18 triệu bảng cho thương vụ này.

Huấn luyện viên Erik ten Hag cũng lên tiếng nói về bình luận của người đồng nghiệp Pep Guardiola (Man City) gần đây khi cho rằng “Man United đã trở lại”. Tuy nhiên, theo vị chiến lược gia người Hà Lan: “Đây là nhận định hơi vội vã”.

Hiện Manchester United vẫn duy trì mạch bất bại ở Ngoại hạng Anh kể từ sau trận thua derby Manchester trước Man City 3-6, khi có 3 chiến thắng và 2 hòa trong tháng 10 để áp sát đội đang xếp thứ tư là Newcastle với khoảng cách còn thua 1 điểm (23 so với 24), nhưng đấu ít hơn 1 trận.

Cũng theo huấn luyện viên Erik ten Hag: “Man United vẫn còn nhiều hạn chế, nhất là ở hiệp 2 trận gặp West Ham sự thể hiện về tinh thần rất quan trọng. Điều này giúp chúng tôi giữ được chiến thắng, trong lúc cũng nỗ lực để tạo cơ hội ghi thêm bàn thắng. So với những gì chúng tôi từng thể hiện ở đầu mùa (trong 2 trận thua Brighton và Brentford), thì hiện nay "Quỷ đỏ" đã thể hiện bộ mặt thi đấu tốt và ổn định hơn”.

Bảo Ngọc