Erik ten Hag nhận lương gần 30 triệu bảng tại Manchester United

Bản hợp đồng mới thời hạn 3 năm của Erik ten Hag tại Manchester United được tiết lộ sẽ mang về cho huấn luyện viên này gần 30 triệu bảng. Cụ thể, trung bình mỗi năm ông sẽ kiếm được khoảng 9 triệu bảng ròng, gấp đôi khoản hiện có tại Ajax Amsterdam.

ten-hag-1650603075.jpg

Manchester United cuối cùng cũng thuyết phục được Erik ten Hag về với đội của mình, theo đó, ông này sẽ lãnh khoản tiền lương rất cao- 9 triệu bảng một năm cho tới tháng 6/2025, tổng giá trị lên tới gần 30 triệu bảng. Đi cùng với ông sẽ là trợ lý đang làm việc cùng tại Ajax, Mitchell van der Gaag. Huấn luyện viên 52 tuổi này còn muốn đưa cả Steve McClaren về ban huấn luyện mới- vị cựu huấn luyện viên Man Utd mà ông cho là không chỉ am hiểu về giải Ngoại hạng Anh, mà còn nắm được cả tình hình nội bộ của "Quỷ đỏ". Hai người cũng từng có thời gian làm việc với nhau tại Ban huấn luyện của câu lạc bộ Twente.

Có phỏng đoán cho rằng, đội ngũ quản lý câu lạc bộ MU không muốn McClaren quay lại, tuy nhiên, phía United đã bác bỏ điều này. Họ xác nhận rằng chỉ yêu cầu Ten Hag cân nhắc kỹ trước khi đưa ra quyết định cuối cùng về trường hợp của McClaren. Họ cũng khuyến khích Ten Hag cộng tác với đội ngũ huấn luyện hiện tại - những người đang nắm rõ hơn ai hết hoàn cảnh của United cùng toàn bộ các cầu thủ hiện có tại câu lạc bộ, bao gồm cựu trợ lý của Alex Ferguson - Mike Phelan, cũng như Chris Armas- người được Ralf Rangnick mang về.

McClaren hiện vẫn ở tình trạng “thất nghiệp” kể từ sau khi rời khỏi vị trí giám đốc kỹ thuật tại Derby hồi tháng 9 năm ngoái. Trước đó, ông này đã phải chuyển qua nhiều câu lạc bộ như Newcastle, Nottingham Forest, Derby, Middlesbrough và QPR, giành cú ăn ba rực rỡ năm 1999 với vai trò trợ lý của Ferguson. Bên cạnh McClaren, Ten Hag đã ngỏ lời mời Robin van Persie hợp tác nhưng tiền đạo lừng lẫy một thời của Man United từ chối do trục trặc về giấy phép lao động, lại vừa nhận lời huấn luyện các đội trẻ của Feyenoord.

Ten Hag bắt đầu sự nghiệp cầm quân ở câu lạc bộ nhỏ Go Ahead Eagles. Năm 2013, chiến lược gia người Hà Lan chuyển sang làm việc với đội trẻ Bayern Munich trong 2 năm. Ông tới Utrecht làm việc cũng chỉ 2 năm rồi bắt đầu dẫn dắt Ajax từ 2017 cho tới nay. Tại Ajax, Ten Hag giúp đội bóng này vô địch giải vô địch quốc gia các mùa 2018-2019 và 2020-2021. Cũng trong mùa giải 2018-2019, ông đã đưa Ajax vào tới bán kết Champions League, biến đội bóng này trở lại là một cái tên đáng nể ở đấu trường châu Âu.

Bản hợp đồng của Ten Hag tại Man Utd sẽ kéo dài 3 năm kể từ mùa hè tới, với 12 tháng có thể ký tiếp nếu sự hợp tác giữa 2 bên diễn ra êm đẹp. Còn hiện tại, ông vẫn sẽ tập trung cùng Ajax giành ngôi vô địch trong nước - mục tiêu của Ajax mùa này.

Minh Tuấn