Enrique lập quỹ giúp đỡ trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo

Mới đây, huấn luyện viên Luis Enrique xác nhận, thành lập quỹ từ thiện mang tên cô con gái xấu số của ông - Xana - để giúp đỡ trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo.

Xana (9 tuổi), con gái út của huấn luyện viên Luis Enrique, qua đời sau 5 tháng chiến đấu với ung thư xương.

Ngày 22/3, trên Twitch, huấn luyện viên Luis Enrique quyết định thành lập Quỹ Xana. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha cho biết, sáng lập quỹ từ thiện này nhằm giúp đỡ những trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo và gia đình của chúng.

Quỹ từ thiện do huấn luyện viên Luis Enrique thành lập mang tên cô con gái xấu số của ông - Xana. Con gái nhà cầm quân người Tây Ban Nha qua đời hồi tháng 8/2019.

luis-8692-1567125766-1711147193.jpeg
Luis Enrique và con gái Xana ăn mừng chức vô địch của Barca ở La Liga

Trong ngày thông báo dự án này, huấn luyện viên Luis Enrique còn công bố một bài hát vinh danh Xana. Cách đây 5 năm, con gái của ông Luis Enrique qua đời khi mới 9 tuổi vì bị ung thư xương.

Bốn tháng trước khi Xana qua đời, ông Luis Enrique đã tạm nghỉ dẫn dắt đội tuyển Tây Ban Nha để chăm con. Cuối năm 2019, Lucho tái hợp La Roja trước khi chia tay sau thất bại tại Vòng chung kết World Cup 2022.

Hồi mùa hè năm ngoái, Luis Enrique kí hợp đồng 2 năm với PSG. Ông vừa giúp "Gã nhà giàu" nước Pháp giành vé tứ kết Champions League sau 2 mùa liên tiếp bị loại ngay vòng 1/8 (2021-2022 và 2022-2023).

Thời gian qua, xuất hiện tin đồn Barcelona tính bổ nhiệm Luis Enrique thay Xavi. Tuy nhiên, trong tuyên bố ngày 22/3, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha khẳng định sẽ không tái hợp Blaugrana vào thời điểm này.

Ông nói: “Trở lại Barca? Tôi luôn mong muốn điều đó vào một ngày nào đó, Barca có ý nghĩa rất lớn với tôi, nhưng không phải lúc này. Tôi tôn trọng hợp đồng với PSG vì chúng tôi có một dự án quan trọng cần phát triển và tôi sẽ không phá vỡ giao kèo. Không đời nào".

Trang Trang