Empoli - Juventus > 4-1: Sụp đổ sau án trừ 10 điểm

Juventus đã thua Empoli với tỷ số 1-4 ở vòng 36 Serie A rạng sáng 23/5 sau khi bị trừ điểm vì hoạt động chuyển nhượng bất hợp pháp, giáng một đòn mạnh vào hy vọng vô địch Champions League của họ.

Tòa phúc thẩm của Liên đoàn Bóng đá Italia (FIGC) tuyên bố Juventus bị trừ 10 điểm. Quyết định được đưa ra sau khi sửa đổi hình phạt trừ 15 điểm ban đầu của FIGC đối với đội bóng thành Turin về hoạt động chuyển nhượng bất hợp pháp.

Thông tin Juventus bị trừ điểm nặng xuất hiện ngay trước khi họ có chuyến làm khách tới sân của Empoli trong khuôn khổ vòng 36 Serie A. Điều này làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới tinh thần chiến đấu nơi các cầu thủ, từ đó góp phần dẫn tới thất bại muối mặt với tỷ số 1-4.

Ngay phút 18, Juventus đã nhận bàn thua. Caputo lập công cho Empoli trên chấm 11m, còn trước đó Barbieri là người phạm lỗi trong vòng cấm khiến Juventus phải chịu phạt đền. Chưa kịp hoàn hồn sau bàn thua đầu tiên, Juventus đã nhận thêm đòn đau ở phút 21. Lần này tới lượt Luperto điền tên lên bảng điện tử để giúp Empoli dẫn trước "Bà đầm già" với cách biệt 2 bàn.

juve-1684803247.jpeg
Nỗi thất vọng của Juventus

Sang hiệp 2, mọi thứ diễn ra chẳng mấy khá khẩm hơn cho Juventus. Họ vẫn cực kỳ bế tắc trước khung thành Empoli. Chưa kể, "Bà đầm già" thành Turin còn phải nhận bàn thua thứ ba đầy cay đắng. Phút 48, Caputo lập công lần thứ hai với tình huống sục bóng rất kỹ thuật. 3 bàn thua đến quá nhanh khiến tinh thần các cầu thủ Juventus xuống rất thấp. Phải tới tận phút 85, họ mới có được bàn đầu tiên ở trận này. Chiesa dứt điểm rất căng vào góc gần làm tung lưới đối phương.

Tuy nhiên, bàn rút ngắn cách biệt xuống còn 1-3 đó không có nhiều ý nghĩa. Bởi đến phút bù giờ thứ ba của hiệp 2, Empoli đã có bàn thứ 4 nhờ công của Piccoli để ấn định chiến thắng đậm đà 4-1.

Huấn luyện viên Massimiliano Allegri của Juventus nói với các phóng viên: "Việc nhận thấy mình bị mất 10 điểm dù được giảm án phạt vẫn là một sự thất vọng. Đó là một năm rất mệt mỏi". Nhà vô địch châu Âu 2 lần đã trải qua vài ngày trong nỗi buồn khi bị loại khỏi bán kết Europa League sau thất bại trước Sevilla hồi giữa tuần trước.

Với 2 trận còn lại của mùa giải, Juventus (59 điểm) vẫn có thể đuổi kịp đội xếp thứ tư AC Milan (64 điểm) và cũng là bến đỗ cuối cùng của Champions League, khi 2 đội gặp nhau ở Turin vào cuối tuần này.

Quyết định của FIGC và kết quả tại Empoli cũng có nghĩa là Lazio, đội đã thay thế Juventus ở vị trí nhì bảng, đã đoạt vé dự Champions League lần đầu tiên kể từ năm 2020 và lần thứ hai kể từ năm 2007. Trước đó, tại sân Stadio Olimpico, Nemanja Matic đã ghi bàn gỡ hòa ở phút 83 khi AS Roma hòa 2-2 với Salernitana.

Trang Trang