Emiliano Martinez lên tiếng về tình huống ăn mừng phản cảm

Emiliano Martinez cho biết chỉ muốn đáp trả những cổ động viên Pháp la ó anh ở trận chung kết World Cup trên sân Lusail hôm 18/12.

Mặc dù, để cho Kylian Mbappe sút tung lưới đến 4 lần - 3 bàn trong 120 phút thi đấu và 1 lần trong loạt sút luân lưu, nhưng Martinez và các đồng đội vẫn là những người chiến thắng cuối cùng.

Ở trận chung kết World Cup 2022, Martinez một lần nữa sắm vai người hùng của Argentina với pha cản phá cú đá luân lưu của Kingsley Coman, từ đó tạo ra bước ngoặt cho loạt "đấu súng" giữa Argentina và Pháp. Ở ngay lượt tiếp theo, Aurelien Tchouameni đã không thắng nổi sức ép nên đá ra ngoài. Trong khi đó, cả 4 cầu thủ Argentina đều thực hiện thành công để kết thúc loạt luân lưu với tỷ số 4-2.

Ngoài pha cản phá luân lưu, Martinez còn được ca ngợi sau tình huống phản xạ khó tin để cản cú sút căng trong vùng cấm của Kolo Muani ở phút 120+3. Nếu không có cái chân của thủ môn này, Argentina đã thủng lưới lần thứ 4 và khó có cơ hội gượng dậy.

martinez-1671492069.jpeg
Emiliano Martinez lên tiếng về tình huống ăn mừng phản cảm

Với việc đăng quang cùng đội bóng Nam Mỹ, cầu thủ của Aston Villa đã vinh dự được trao danh hiệu "Thủ môn xuất sắc nhất' giải. Sau khi bắt tay với đại diện của Liên đoàn Bóng đá Thế giới, Ban Tổ chức World Cup, Emiliano Martinez đặt Cup danh hiệu "Găng tay Vàng" ở phần nhạy cảm, đẩy hông qua lại. Màn ăn mừng có phần quá khích của thủ thành 30 tuổi khiến không ít người sốc.

Ngay lập tức, trên mạng xã hội xuất hiện những lời chỉ trích nhằm vào Martinez. “Martinez là một thủ môn giỏi, không phải bàn cãi, nhưng hành xử nhố nhăng và khó chấp nhận”, một cổ động viên đánh giá. “Chẳng hiểu anh ta đang nghĩ cái gì nữa”, một tài khoản khác bình luận.

Chưa dừng lại ở đó, Martinez cũng có hành động không đẹp nhằm vào Mbappe. Khi nhảy múa ăn mừng cùng đồng đội trong phòng thay đồ, Martinez bất ngờ huýt sáo “chỉ đạo” tất cả dừng lại trong vài giây, cùng tuyên bố - “phút mặc niệm cho Mbappe, anh ta chết rồi”, rồi tiếp tục nhảy múa. Hình ảnh được trung vệ Nicolas Otamendi của Argentina phát trực tiếp trên trang Instagram.

martinez1-1671492576.jpeg
Emiliano Martinez chơi xuất sắc trong trận chung kết giữa Argentina và Pháp

Trong một chia sẻ mới nhất, Emiliano Martinez đã giải thích tại sao lại ăn mừng như vậy. "Tôi làm điều đó bởi cổ động viên Pháp đã la ó tôi trong suốt trận đấu. Thật tiếc khi những lời khiêu khích không thể làm tôi phân tâm", Emiliano Martinez chia sẻ với truyền thông Argentina. "Chúng tôi đã phải chịu đựng rất nhiều. Vào lúc Argentina tưởng như đã làm chủ được mọi thứ nhưng Pháp lại vùng lên và khiến trận đấu trở lại vạch xuất phát", thủ môn đang khoác áo Aston Villa nói thêm.

Emiliano Martinez sẽ trở về Argentina để ăn mừng cùng các đồng đội, sau đó anh sẽ có một vài ngày nghỉ ngơi trước khi trở lại tập trung cùng đồng đội ở câu lạc bộ Aston Villa.

Bảo Ngọc