Elena Rybakina rút khỏi giải Quần vợt Pháp mở rộng vì ốm 

Đương kim vô địch Wimbledon - Elena Rybakina - đã rút khỏi giải Quần vợt Pháp mở rộng trước trận đấu vòng 3 diễn ra đêm 3/6 vì bị ốm. 

rybakina-1685846701.jpg
Tay vợt Elena Rybakina

“Tôi chỉ muốn cống hiến 100% sức lực và rõ ràng là tôi đang không thể đạt được điều này” - Rybakina nói - "Nếu tôi không thở được, tôi thậm chí không có cơ hội để chạy và thi đấu". Hạt giống số 4 Rybakina trên kế hoạch sẽ đối đầu với Sara Sorribes Tormo, người xếp hạng 132, trong trận đấu vòng 3. Nhưng vào lúc trận đấu đáng lẽ diễn ra thì Rybakina phải ngồi sau micrô trong một cuộc họp báo để giải thích lý do tại sao cô rút lui khỏi giải Grand Slam thứ hai của năm.

Rybakina cho biết, cô bị sốt, ngủ không ngon trong hai đêm trước đó và cảm thấy khó thở trong buổi khởi động sáng thứ Bảy, 3/6 giờ địa phương, ngay trước khi bắt đầu trận đấu. Cô chia sẻ, một bác sĩ đã nói với cô rằng có một loại virus “đang hoành hành ở Paris". Rybakina, người đã thắng cả hai trận đầu tiên trong tuần này, được đánh giá là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Roland Garros. Cô đã thắng 10 trận đấu gần đây nhất, bao gồm cả danh hiệu vô địch trên sân đất nện đỏ tại Ý mở rộng vào tháng trước.

Tháng 7 năm ngoái, Rybakina giành được danh hiệu lớn đầu tiên khi đánh bại Ons Jabeur trong trận chung kết tại Wimbledon. Năm nay 23 tuổi, tay vợt sinh ra ở Moscow đã đại diện cho Kazakhstan từ năm 2018, khi quốc gia này nhận hỗ trợ sự nghiệp quần vợt cho cô. Việc rút lui của Rybakina giúp Sorribes Tormo, 26 tuổi, lần đầu tiên trong sự nghiệp tiến vào vòng 4 của một giải Grand Slam.

Cũng trong đêm 3/6, các tay vợt nữ hàng đầu là Iga Swiatek, Ons Jabeur, Coco Gauff… cũng đã thu được những chiến thắng cần thiết để đi tiếp tại Roland Garros.

Phương Quyên