Elche - Real Madrid > 0-3: "Quả bóng Vàng" 2022 lập công

Bị VAR từ chối 2 bàn thắng nhưng tân chủ nhân "Quả bóng Vàng" Karim Benzema vẫn kịp "nổ súng" 1 lần trong trận đấu Real Madrid hạ chủ nhà Elche với tỷ số 3-0 ở vòng 10 La Liga 2022-2023 diễn ra rạng sáng 20/10.

Những gương mặt tỏa sáng ở Siêu kinh điển cuối tuần qua tiếp tục bùng nổ giúp "Los Blancos" có thắng lợi dễ dàng trước đội cuối bảng Elche. Karim Benzema, Rodrygo Goes và Federico Valverde lần lượt ghi bàn và là nhân tố chính giúp đội bóng của huấn luyện viên Carlo Ancelotti chơi thăng hoa.

Benzema mừng Quả Bóng Vàng đầu tiên trong sự nghiệp bằng trận đấu thăng hoa và giàu cảm xúc. Anh đá trọn 90 phút, chạm bóng 94 lần, chuyền chính xác 88% với một đường quyết định, dứt điểm bốn lần và được chuyên trang Whoscored chấm 8,5 điểm - cao nhất trận.

enzema-1666225473.jpeg
Benzema lại nổ súng cho Real Madrid ở mùa giải năm nay

Real Madrid chưa từng thua Elche trong 40 năm qua, và lần này cũng vậy dù họ chơi ở sân khách Martinez Valero. Ngay phút thứ 6, Benzema đã đưa được bóng vào lưới của Elche. Tuy nhiên, VAR xác định người chuyền bóng cho anh là Vinicius Junior đã việt vị. Dẫu vậy, chỉ 5 phút sau, đội khách vẫn có được bàn thắng mở tỷ số nhờ cú vuốt bóng bằng chân trái đẹp mắt của Federico Valverde.

Đây là pha lập công thứ ba từ ngoài vòng cấm của Valverde mùa 2022-2023, thành tích tốt nhất tính trong năm giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu, bằng James Maddison của Leicester. Tổng cộng, Valverde ghi 6 bàn qua 15 lần ra sân cho Real mùa này tính trên mọi đấu trường, thành tích bằng 148 lần ra sân đầu tiên của anh cho câu lạc bộ.

Tiếp theo, David Alaba những tưởng đã có bàn gia tăng cách biệt cho Real Madrid, nhưng bàn thắng tuyệt đẹp ở phút 27 cũng bị từ chối do lỗi việt vị của Benzema trong quá trình dẫn tới bàn thắng.

Trong hiệp 2, Elche tổ chức nhiều đợt phản công nguy hiểm, vì vậy Real Madrid biết rằng họ cần phải củng cố chiến thắng bằng ít nhất 1 bàn thắng nữa mới đảm bảo. Lần này, Benzema tin chắc mình sẽ có bàn thắng ở phút 61, nhưng VAR lại từ chối do Carvajal bị việt vị.

Cuối cùng, phải đến phút 75 Benzema mới được ăn mừng bàn thắng và danh hiệu "Quả bóng Vàng" khi ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Real Madrid sau pha phối hợp hoàn hảo với Rodrygo. Ở cuối trận, Asensio vào sân từ ghế dự bị ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho Real Madrid. Rodrygo là cầu thủ sinh từ năm 2001 đầu tiên có 2 kiến tạo cho Real trong một trận tại La Liga, và hiện dẫn đầu danh sách kiến tạo tại giải, với 4 đường chuyền thành bàn, bằng Mikel Merino của Real Sociedad.

Đại thắng Elche, Los Blancos giữ vững ngôi đầu bảng La Liga với 28 điểm sau 10 trận, tạm nới rộng cách biệt với đội đứng thứ hai là Barca lên 6 điểm. Trong khi đó, Elche vẫn đứng bét bảng với vỏn vẹn 3 điểm sau 10 trận, cách vị trí an toàn gần nhất của Girona đến 5 điểm nhưng đã đá nhiều hơn đối thủ này 1 trận.

Bảo Ngọc