Dzeko và Sanchez rời Inter Milan

Với việc cải tổ ở hàng công, Inter Milan gần như chắc chắn sẽ để Edin Dzeko và Alexis Sanchez ra đi trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay.

Thất bại ở cuộc đua Scudetto mùa giải trước đã buộc huấn luyện viên Simone Inzaghi phải cải tổ hàng công trong mùa Hè này. Trước khi đón các mũi công mới, nhà cầm quân người Italia phải thanh lọc lực lượng ở hàng công vốn đã rất chật chội.

Inter sẽ loại bỏ hai trong số bộ ba tấn công Alexis Sanchez, Edin Dzeko và Joaquin Correa trong trường hợp cả Romelu Lukaku và Paulo Dybala đều được ký vào mùa hè này. Theo Gazzetta dello Sport, sẽ có ít nhất 2 tiền đạo chia tay Inter Milan trong hè này là Edin Dzeko và Alexis Sanchez. Cả 2 chân sút từng thi đấu ở Premier League chỉ còn 1 năm hợp đồng với sân Giuseppe Meazza.

dzeko-1655606175.jpeg
Dzeko và Sanchez sẽ rời Inter Milan trong hè này

Ở mùa giải trước, Dzeko đã gây ấn tượng với 17 bàn thắng trên mọi đấu trường cho Inter Milan. Alexis Sanchez dù ít có cơ hội thi đấu cũng đã ghi 9 bàn. Nhưng do đã lớn tuổi (36 và 33 tuổi), họ buộc phải rời Inter Milan để nhường chỗ cho các nhân tố mới.

Theo kế hoạch, Inter Milan sẽ đón 2 tiền đạo trong hè này là Romelu Lukaku và Paulo Dybala. Lukaku thi đấu không thành công ở Chelsea nên đã được tạo điều kiện trở lại khoác áo Inter Milan theo bản hợp đồng cho mượn. Đội bóng áo xanh-đen đang đàm phán để sớm chốt thương vụ này.

Trong khi đó, Paulo Dybala đã đạt thỏa thuận gia nhập Inter Milan theo dạng chuyển nhượng tự do. Nerazzurri chưa công bố thương vụ này nhưng mọi thứ về cơ bản đã hoàn tất. Huấn luyện viên Inzaghi đã sớm lên ý tưởng hàng công 3 người là Lukaku, Martinez và Dybala cho mùa giải tới.

Ngoài ra, Inter Milan vẫn còn 2 tiền đạo khác là Joaquin Correa và Felipe Caicedo. Vì vậy, Dzeko và Sanchez sẽ phải ra đi. Họ đã được nhiều câu lạc bộ liên hệ trong mùa Hè này dù đã bước qua giai đoạn đỉnh cao sự nghiệp.

Bảo Ngọc