Đương kim vô địch Rublev thắng trận mở màn Dubai Tennis Championships

Đương kim vô địch và là hạt giống số 2 của giải - Andrey Rublev, đã mở màn công cuộc bảo vệ ngôi vương của mình tại giải Quần vợt ATP 500 Dubai Tennis Championships bằng một chiến thắng khá dễ dàng…

rublev-dubai-2021-tuesday-backhand-1677559395.jpg
Đương kim vô địch Andrey Rublev

Andrey Rublev bắt đầu hành trình bảo vệ danh hiệu vô địch giải Quần vợt ATP 500 Dubai Tennis Championships bằng cách phá hỏng sinh nhật của Filip Krajinovic khi anh thắng đối thủ người Serbia với tỷ số 7-5, 6-2 ngay trong ngày khai mạc 27/2. Krajinovic, 31 tuổi, đã vươn lên dẫn trước 5-2 nhưng lại để tay vợt người Nga lội ngược ở 11 trong 13 game tiếp theo và giành thắng lợi chung cuộc. Ở vòng 2, Rublev sẽ đối đầu với Alejandro Davidovich Fokina, người đã đánh bại Malek Jaziri liên tiếp 6-2, 6-0 trong trận đấu chuyên nghiệp cuối cùng của tay vợt người Tunisia.

Ở một trận đấu được chú ý khác, Alexander Zverev ngược dòng đánh bại Jiri Lehecka 4-6, 6-3, 6-4. Đây là màn “trả thù” ngọt ngào của tay vợt người Đức sau khi anh từng thất thủ trong cuộc đối đầu giữa họ hồi tháng 1 năm nay tại Sydney. Lehecka vừa đánh bại Rublev ở Doha vào tuần trước, trước khi ghi 5 điểm trước Andy Murray, tuy nhiên, tay vợt người Séc không còn duy trì được phong độ ở giải đấu lần này.

Murray, nhà vô địch Dubai 2017, tuyên bố rút lui khỏi sự kiện này vì đau hông. Anh đã rất nỗ lực để đi tới trận chung kết Doha vào thứ Bảy tuần trước - 25/2, nhưng không thể thắng được đối thủ trẻ Daniil Medvedev và phải chấp nhận vị trí á quân.

Hạt giống hàng đầu Novak Djokovic hôm nay sẽ chơi trận đầu tiên kể từ sau giải vô địch Australia mở rộng. Đối thủ của anh là Tomas Machac, xếp hạng 115 thế giới tới từ Cộng hòa Séc. Nếu thắng lợi, anh sẽ so tài cùng Tallon Griekspoor - tay vợt đã hạ Constant Lestiene của Pháp sau trận đấu 3 séc với các tỷ số 6-4, 3-6, 6-2.

Phương Hạnh