Đương kim vô địch Raducanu thua trắng ngay tại vòng 1 giải US Open

Đương kim vô địch đơn nữ giải Quần vợt Mỹ mở rộng (US Open) - Emma Raducanu - đã thua ngay ở vòng đầu tiên trước Alize Cornet, chấm dứt không thể sớm hơn chặng đường bảo vệ danh hiệu vô địch mà cô đã giành được hồi năm ngoái. Điều đáng nói không hẳn là việc tay vợt 19 tuổi phải rời giải sớm, mà là cách cô đã thua như thế nào.

raducanu-1661923686.jpg
Tay vợt Emma Raducanu

Năm ngoái, Raducanu đã gây sửng sốt cho làng quần vợt khi cô viết cho mình một câu chuyện cổ tích bằng những chiến thắng đáng kinh ngạc từ vòng loại đến trận chung kết ở New York. Sự thành công quá nhanh của Raducanu đã khiến giới chuyên môn chia thành hai luồng dư luận. Có người tin rằng đó là một khởi đầu mạnh mẽ của một tay vợt mang nhiều dòng máu, thông minh và luôn nỗ lực. Nhưng cũng không ít nghi ngờ đặt vào cái tên của cô khi cho rằng, đó chỉ là một giải đấu thăng hoa may mắn.

Liên tiếp những trận thua sau đó của Raducanu ở các giải đấu trong 1 năm qua, với các vấn đề thể lực của cô và sự thiếu ổn định của đội ngũ huấn luyện đã càng làm cho dư luận nghi ngờ hơn về năng lực thực sự của tay vợt thiếu niên này. Ngay trước thềm US Open, Raducanu đã tỏ ra đau đớn đến bật khóc trong lúc tập luyện. Và kết quả thật rõ ràng khi Raducanu thua trắng cả 2 séc trước Alize Cornet - người đang chơi ở Grand Slam thứ 63 liên tiếp.

Tay vợt người Pháp đã đánh bại Raducanu 6-3, 6-3 trong 1 giờ 42 phút. "Tôi rất thất vọng khi thua hiệp đầu tiên", Raducanu chia sẻ, "Ừ, ý tôi là, ghi công cho Alize, cô ấy đã chơi khá tốt. Ý tôi là tôi thực sự thất vọng lắm, thực sự rất buồn khi phải rời khỏi đây. Đây có lẽ là giải đấu yêu thích của tôi... Tôi nghĩ trời khá gió. Tôi cảm thấy khó khăn trong việc phát bóng. Tôi nghĩ rằng tôi đã đánh khá nhiều cú giao bóng dài. Tôi thực sự phải vật lộn để thích nghi với nó. Đó là điều mà cả hai người chơi phải giải quyết. Và hôm nay cô ấy giải quyết tốt hơn tôi".

Raducanu chia sẻ về vết phồng rộp ở tay đã khiến cô đau đớn trong buổi luyện tập tuần trước: “Tôi có một cái mới. Tôi đã băng nó lại và việc thi đấu làm nó bị chà đi chà lại. Đó là một vết phồng rộp. Bạn không thể làm gì nhiều với nó…".

Cô gái trẻ, mặc dù vậy, vẫn nói rằng cô không quá buồn, vì cô tin đây sẽ là bước khởi đầu trở lại thật sự, khi thứ hạng của cô chắc chắn sẽ tiếp tục thụt xuống sau giải đấu lần này: “Tôi sẽ tìm một cơ hội khác để trở lại".

Phương Hạnh