Đương kim vô địch nhảy ba bước rút khỏi Olympic Paris 

Yulimar Rojas - nhà vô địch Olympic nội dung nhảy ba bước nữ - đã bị chấn thương gân Achilles, buộc cô phải rút lui khỏi Thế vận hội sắp tới tại Paris, theo thông báo đưa ra vào thứ Sáu (12/4).

yulimar-rojas-1713065124.jpg

Yulimar Rojas - vận động viên 28 tuổi người Venezuela - đã bị rách gân Achilles trong một buổi tập ở Tây Ban Nha và phải trải qua ca phẫu thuật ở Madrid vào thứ Năm. Chấn thương này buộc cô phải rút lui khỏi Thế vận hội Paris, tạm dừng hành trình Olympic của mình để ưu tiên việc phục hồi và điều trị.

Kèm theo hình ảnh nằm trên giường bệnh, Rojas chia sẻ trong một tuyên bố trên mạng xã hội: "Trái tim tôi tan vỡ, và tôi muốn xin lỗi vì tôi sẽ không thể tham dự Paris 2024. Tôi cảm thấy một cơn đau dữ dội, được chẩn đoán là chấn thương gân Achilles bên trái".

Sau khi giành huy chương bạc tại Olympic Rio 2016, Yulimar Rojas đã giành được huy chương vàng Olympic tại Thế vận hội Tokyo 2020. Thành tích đáng chú ý của cô tiếp tục với cú nhảy xa ở lượt cuối cùng tại Budapest năm ngoái, nơi cô vươn lên từ vị trí thứ tám để giành huy chương vàng với cú nhảy xa 15,08m, đánh dấu chức vô địch thế giới ngoài trời thứ tư của cô. Rojas cũng đang giữ kỷ lục thế giới ở nội dung này, đạt được cú nhảy đáng kinh ngạc 15,74m vào năm 2022.

Được vinh danh là "Vận động viên nữ xuất sắc nhất" năm ngoái của Hiệp hội Điền kinh Thế giới ở các nội dung thi đấu trên sân, Yulimar Rojas đã sẵn sàng bảo vệ chức vô địch Olympic của mình tại Paris. Thành tích đáng nể của cô khiến cô trở thành ứng cử viên hàng đầu cho tấm huy chương vàng danh giá. "Hôm nay, tôi cảm thấy rất buồn vì không thể bảo vệ chức vô địch Olympic của mình... nhưng tôi phải dừng lại, chấp nhận điều đó…"- Rojas viết.

Mai Anh (Inside the Games)