Đương kim vô địch Canada khởi đầu thuận lợi tại Davis Cup

Đội tuyển Canada bắt đầu hành trình bảo vệ danh hiệu vô địch giải Quần vợt đồng đội nam Davis Cup của mình bằng chiến thắng 3-0 trước đội tuyển Ý ở vòng bảng của Vòng chung kết.

davis-cup-win-1694660288.jpg

Đội tuyển Mỹ, Anh và Cộng hòa Séc cũng đã giành những chiến thắng đầu tiên. Mặc dù chỉ là những tay vợt ít tên tuổi, Alexis Galarneau vẫn đánh bại "ngôi sao" Lorenzo Sonego của Italy với tỷ số 7-6 (8), 6-4 trước khi đồng đội của anh là Gabriel Diallo hạ "ngôi sao" xứ sở Mỳ ống khác là Lorenzo Musetti 7-5, 6-4. Galarneau sau đó cũng hợp tác với Vasek Pospisil để giành chiến thắng trong trận đấu đôi.

Canada đã đánh bại Australia trong trận chung kết năm ngoái để lần đầu tiên giành chức vô địch ở nội dung đồng đội nam Davis Cup. Cả 2 quốc gia đều đủ điều kiện trực tiếp vào vòng bảng của Vòng chung kết, tham gia các trận đấu để chọn ra 2 đội đứng đầu mỗi bảng đi tiếp. Vòng bảng sẽ diễn ra từ ngày 12 đến 17/9, chọn ra 8 đội đến Malaga, Tây Ban Nha thi đấu tứ kết vào tháng 11.

Không thuận lợi như Canada, á quân Australia mở màn với trận thua 1-2 trước đội tuyển Anh trong bảng đấu của họ ở Manchester, Anh. Đội Australia thua cả 2 trận đánh đơn, với Thanasi Kokkinakis bị Jack Draper đánh bại và Alex de Minaur bị Dan Evans đánh bại. Australia nhận an ủi đôi chút khi ở nội dung đánh đôi, cặp Matthew Ebden/Max Purcell vượt qua Dan Evans/Neal Skupski 7-6(5), 6-4 để mang lại kết quả thua chung cuộc 1-2 cho Australia.

Đội tuyển Mỹ mở màn trận đấu ở Split trước chủ nhà Croatia với chiến thắng chung cuộc 2-1. Trong khi Mackenzie McDonald thắng dễ 6-4, 6-2 trước Dino Prizmic thì tay vợt xếp hạng 11 thế giới, Frances Tiafoe, lại bất ngờ để thua trước số 77 Borna Gojo, 4-6, 6 (6)-7. Ở nội dung đánh đôi quyết định, sự ăn ý giữa Austin Krajicek và Rajeev Ram đã giúp tuyển Mỹ đánh bại Ivan Dodig và Mate Pavic 7-6 (5), 6-7 (3), 6-2.

Cũng trong lượt đấu đầu tiên, đội tuyển Cộng hòa Séc đã giành chiến thắng 3-0 trước Tây Ban Nha, đội không có nhà vô địch Wimbledon, Carlos Alcaraz, tại thành phố Valencia của Tây Ban Nha.

Minh Tuấn