Dùng chất cấm, Paul Pogba bị cấm thi đấu 4 năm

Tiền vệ Paul Pogba của Juventus đã bị cấm thi đấu 4 năm vì có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm vào tháng 8 năm ngoái.

Vào tháng 8 năm ngoái, sau khi trận đấu giữa Juventus và Udinese kết thúc, Paul Pogba đã có kết quả xét nghiệm dương tính với DHEA, một chất bị cấm sử dụng đối với các cầu thủ. Đáng chú ý, tiền vệ người Pháp không ra sân trong cuộc đọ sức này.

Sau đó, Pogba đã bị đình chỉ thi đấu tạm thời. Vào tháng 10, mẫu xét nghiệm lần 2 tiếp tục cho ra kết quả dương tính.

Về phần mình, Paul Pogba đã bào chữa. Tuy nhiên, bên công tố viên không tin những lời bào chữa này và cách đây ít giờ, Văn phòng công tố chống doping Italia đã ra hình phạt cấm thi đấu 4 năm đối với tiền vệ 30 tuổi.

pogba-1709250645.jpeg
Pogba đã bị treo giò 4 năm vì sử dụng chất cấm

Trước phán quyết này, các luật sư của Pogba đã từ chối nhận tội và hi vọng có được mức án nhẹ hơn. Họ khẳng định, thân chủ đã vô tình ăn phải chất cấm dẫn đến kết quả xét nghiệm dương tính. Vì vậy, bên Paul Pogba sẽ tiến hành kháng cáo trong những tuần tới.

Paul Pogba sẽ bước sang tuổi 31 vào ngày 15/3 tới. Nếu không kháng án thành công, anh sẽ chỉ có thể trở lại vào năm 2028, khi đã 35 tuổi. Đây là độ tuổi xế chiếu với một cầu thủ cộng thêm việc không được ra sân một thời gian dài, nhiều chuyên gia và cổ động viên cho rằng, Pogba nên cân nhắc giải nghệ.

Pogba từng là cầu thủ đắt giá nhất thế giới sau khi gia nhập M.U từ Juventus với mức giá khoảng 89 triệu bảng vào năm 2016. Nhà vô địch World Cup 2018 gắn bó với Old Trafford 6 năm trước khi trở về Juventus theo dạng chuyển nhượng tự do vào năm 2022.

Tuy nhiên, đây là lần trở lại đáng quên khi Paul Pogba chấn thương liên miên và chỉ ra sân 12 lần trên mọi đấu trường, không ghi được một bàn thắng nào. Ở mùa này, anh cũng thi đấu vỏn vẹn 2 trận.

Trang Trang