Đưa các sân golf đạt chuẩn quốc tế của Việt Nam lên bản đồ golf của thế giới để kích thích đầu tư, thu hút du lịch

Sáng ngày 8/4, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng đã tiếp và làm việc với Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2018-2021 - Greg Norman.

quang-canh-buoi-tiep-dai-su-du-lich-1744097616.jpg
Quang cảnh buổi tiếp

Cùng dự buổi làm việc có Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế Nguyễn Phương Hòa; Cục trưởng Cục Thể dục thể thao Việt Nam Nguyễn Danh Hoàng Việt; Cục Phó Cục Du lịch quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu.

Chào mừng ông Greg Norman đến làm việc tại Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho biết, những năm qua, thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước về phát triển du lịch, du lịch Việt Nam đã có rất nhiều khởi sắc.

Đặc biệt, kể từ sau đại dịch COVID-19, với nhiều chính sách làm mới các sản phẩm du lịch, tăng cường quảng bá, xúc tiến... du lịch Việt Nam đã đạt được nhiều kết quả ấn tượng.

Năm 2024, Việt Nam đón gần 18 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ trên 110 triệu lượt khách nội địa. Tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 840 nghìn tỷ đồng. Trong quý I năm 2025, khách quốc tế đến Việt Nam đã đạt trên 6 triệu lượt. Du lịch được đánh giá là điểm sáng trong bức tranh kinh tế - xã hội của Việt Nam.

Đánh giá cao hoạt động của ông Greg Norman trong vai trò Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2018-2021, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho biết, bằng uy tín cá nhân trong lĩnh vực golf, các hoạt động của ông Greg Norman và công ty về golf của ông đã truyền đi năng lượng mới trong lĩnh vực du lịch golf tại Việt Nam.

bo-truong-hung-tiep-dai-su-du-lich-1744097713.jpg
Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng phát biểu tại buổi làm việc

Gợi ý một số vấn đề cụ thể, Bộ trưởng mong muốn ông Greg Norman, với vị trí và vai trò của mình có thể phối hợp xây dựng một Học viện Golf ở Việt Nam để đào tạo, rèn luyện các vận động viên golf Việt Nam thi đấu ở đấu trường quốc tế. Theo Bộ trưởng, Việt Nam có nhiều ưu thế để phát triển môn golf, nếu làm tốt công tác đào tạo, các vận động viên có thể thi đấu tốt và cạnh tranh ở đấu trường quốc tế. Đồng thời, phối hợp với ngành Thể thao tổ chức các giải golf giao hữu tại Việt Nam với sự tham gia của nhiều vận động viên quốc tế. Việc tổ chức một giải thi đấu quốc tế cũng sẽ góp phần thu hút nhiều khách du lịch đến Việt Nam.

Về lâu dài, Bộ trưởng bày tỏ bằng uy tín và trải nghiệm của mình, ông Greg Norman sẽ tham mưu cho Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong công tác quản lý, phát triển bộ môn Golf ở Việt Nam.

Đặc biệt, Bộ trưởng cho rằng cần sớm công bố, đưa các sân golf đạt chuẩn quốc tế của Việt Nam lên bản đồ golf của thế giới. Qua đó, tạo sự kích thích đầu tư, đón thêm nhiều golf thủ hơn nữa, góp phần thu hút khách du lịch đến Việt Nam.

Đối với việc tiếp tục bổ nhiệm ông Greg Norman làm Đại sứ Du lịch Việt Nam, Bộ trưởng cho biết, do ảnh hưởng của Đai dịch COVID-19, việc trao quyết định bổ nhiệm bị gián đoạn, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ trao quyết định bổ nhiệm ông Greg Norman làm Đại sứ Du lịch Việt Nam trong thời điểm sớm nhất.

Hy vọng với vai trò Đại sứ Du lịch Việt Nam trong thời gian tới, ông Greg Norman sẽ tiếp tục cống hiến một cách cụ thể, hữu ích hơn nữa, với những sản phẩm rõ ràng, đóng góp vào sự phát triển của du lịch Việt Nam, đặc biệt là du lịch golf. Qua đó, khẳng định thương hiệu, sức hấp dẫn và vị thế của golf Việt Nam với 8 lần được bình chọn là Điểm đến Golf tốt nhất châu Á, 2 lần đạt giải thưởng Điểm đến Golf tốt nhất thế giới.

dai-su-1744097845.jpg
Ông Greg Norman - Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2018-2021 - phát biểu tại buổi làm việc

Trân trọng cảm ơn Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng đã dành thời gian tiếp và làm việc, ông Greg Norman bày tỏ vui mừng khi Chính phủ Việt Nam dành nhiều ưu tiên cho phát triển du lịch golf và bộ môn Golf nói chung.

Theo ông Greg Norman, thông qua du lịch golf, du khách quốc tế có thể thấy rõ vẻ đẹp thiên nhiên, đất nước và con người Việt Nam, góp phần rất quan trọng vào quảng bá du lịch Việt Nam. Đặc biệt, khách du lịch golf thường là những người sẵn sàng chi tiêu cao, sẽ đem lại hiệu quả kinh tế lớn.

Bày tỏ vui mừng trước những kết quả rất tốt đẹp trong phát triển bộ môn Golf và du lịch golf ở Việt Nam, kể từ khi những sân golf đầu tiên được phát triển, ông Greg Norman cho biết bản thân rất tự hào khi được giới thiệu các sân golf ở Việt Nam với thế giới.

Đồng tình với những nhận định của Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng về tầm nhìn ngắn hạn và cả dài hạn trong phát triển môn thể thao golf và du lịch golf, ông Greg Norman cho biết đây là những định hướng hoàn toàn đúng đắn.

Trong thời gian tới, ông Greg Norman bày tỏ mong muốn, bằng những kinh nghiệm của mình sẽ tiếp tục đóng góp vào sự phát triển du lịch golf tại Việt Nam cùng những lĩnh vực liên quan, bổ trợ như khách sạn, hạ tầng giao thông phát triển du lịch golf.

Đánh giá những tiềm năng phát triển môn Golf và du lịch golf tại Việt Nam là rất lớn, ông Greg Norman cho rằng nếu tăng cường hợp tác trong thời gian tới, Việt Nam hoàn toàn có thể phát triển golf về mọi mặt, trở thành sản phẩm du lịch mũi nhọn. Qua đó, góp phần quảng bá điểm đến và hình ảnh Việt Nam tươi đẹp tới các quốc gia trên thế giới.

cac-dai-bieu-chup-anh-luu-niem-1744097789.jpg
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Ông Greg Norman sinh năm 1955 tại Australia. Ông thi đấu tại PGA TOUR từ năm 1983 và trở thành tay Golf hàng đầu thế giới trong những năm 1980 và 1990. Với biệt danh "Cá mập trắng", ông đã giành được hơn 90 danh hiệu vô địch ở các giải đấu trên thế giới.

Năm 2018, ông được bổ nhiệm là Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2018-2021. Ông hiện là Chủ tịch Tập đoàn Great White Shark; đã thiết kế 121 sân golf trên thế giới; tại Việt Nam, công ty Greg Norman đã thiết kế 6 sân golf, gồm: BRG Đà Nẵng Golf Club, The Bluffs Hồ Tràm, KN Links Cam Ranh, PGA NovaWorld Phan Thiết, Dragon Golf Links Hải Phòng, Sonadezi Châu Đức (Bà Rịa - Vũng Tàu) và chuẩn bị khai trương 1 sân là sân golf Tam Nông (Phú Thọ) trong năm 2025.