Đội tuyển Việt Nam chọn sân vận động quốc gia Mỹ Đình làm sân nhà ở AFF Cup 2022

Sân vận động quốc gia Mỹ Đình đã được chọn là nơi tổ chức các trận đấu của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2022.

Tổng cục Thể dục thể thao đã đồng ý với đề xuất chọn sân vận động quốc gia Mỹ Đình làm sân nhà ở AFF Cup 2022 của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF). Trước đó, Khu Liên hiệp thể thao Mỹ Đình bị siết nợ tiền thuế hơn 800 tỷ đồng, cưỡng chế tài khoản, cưỡng chế hóa đơn.

6j1a625111-1667350235.jpeg

Nhưng sau khi các cơ quan chức năng vào cuộc làm việc, khu liên hợp được phép xuất hóa đơn lẻ và có cơ chế đặc biệt cho việc thuê sân. Điều này giúp VFF có điều kiện tổ chức các trận đấu của tuyển Việt Nam trong thời gian tới. Cụ thể, thầy trò huấn luyện viên Park Hang Seo sẽ đấu Borussia Dortmund ngày 30/11 và 2 trận đấu ở vòng bảng AFF Cup gặp Malaysia và Myanmar.

Ngoài ra, nếu tuyển Việt Nam tiến sâu hơn, sân Mỹ Đình sẽ được phép tổ chức các trận đấu ở vòng bán kết và chung kết. Việc tổ chức các trận đấu trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình sẽ tối đa hóa nhu cầu theo dõi trực tiếp tuyển Việt Nam của người hâm mộ.

Sân vận động quốc gia Mỹ Đình đang là sân bóng đáp ứng đầy đủ điều kiện thi đấu, cơ sở vật chất, hạ tầng và sức chứa tốt nhất lên đến 40.000 người.

my-dinh-national-stadium-1667350216.jpeg

Mỹ Đình cũng là nơi chứng kiến những khoảnh khắc lịch sử của bóng đá Việt Nam. Tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch AFF Cup lần đầu năm 2008. 10 năm sau, thầy trò huấn luyện viên Park Hang Seo tái lập thành tích ấy cũng tại Mỹ Đình.

SEA Games vừa qua là cũng là lần đầu tiên tuyển U23 Việt Nam vô địch Đại hội Thể thao Đông Nam Á trên sân nhà và Mỹ Đình là nơi chứng kiến khoảnh khắc ấy.

Anh Minh