Đội tuyển Pháp nhọc nhằn giành chiến thắng trước Chile

Có lợi thế sân nhà nhưng trong ngày Kylian Mbappe im tiếng, đội tuyển Pháp phải rất nhọc nhằn để giành chiến thắng trước Chile.

Sau thất bại trước đội tuyển Đức hôm Chủ nhật, rạng sáng 27/3, Pháp tiếp tục có trận giao hữu với Chile trên sân nhà. Ở trận này, huấn luyện viên Didier Deschamp vẫn giữ nguyên sơ đồ 4-3-3, nhưng đã tạo ra 9 sự thay đổi ở đội hình xuất phát so với thất bại trước Đức. 2 cầu thủ được giữ lại là Kylian Mbappe và Aurelien Tchouameni.

giroud-1711511973.jpg
Giroud ăn mừng sau khi nâng tỷ số lên 3-1 cho đội tuyển Pháp

Tương tự như trận đấu với đội tuyển Đức cách đây vài ngày, ngay phút thứ sáu đội chủ nhà đã để thủng lưới. Nhận đường trả ngược của Mauricio Isla, Marcelino Nunez thực hiện pha đệm bóng chính xác vào góc xa, đưa Chile vượt lên dẫn trước. Trước đó, ở trận đấu với đội tuyển Đức, chủ nhà Pháp cũng đã bị Florian Wirtz chọc thủng lưới sau 7 giây.

Sau bàn thua bất ngờ, đội tuyển Pháp liên tục đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng cân bằng tỷ số. Mặc dù vậy, phải đến phút 18, đội chủ nhà mới làm được điều mong muốn. Nhận bóng từ Mbappe, Youssouf Fofana tung ra cú sút bằng chân trái từ ngoài vòng cấm. Bóng đi lập bập khiến thủ thành Claudio Bravo không kịp xử lí cân bằng tỷ số 1-1 cho đội tuyển Pháp.

Hưng phấn sau khi có bàn thắng cân bằng tỷ số, Pháp tiếp tục gây sức ép và chỉ 7 phút sau đội chủ nhà có bàn thắng vươn lên dẫn trước 2-1. Ở tình huống này, Theo Hernandez thực hiện đường tạt bóng chính xác để Randal Kolo Muani bật cao đánh đầu, lần đầu đưa Les Bleus vươn lên dẫn trước.

Những phút tiếp theo, Pháp tiếp tục chơi áp đảo nhưng không thể ghi thêm bàn thắng. Trong khi đó, Chile cũng tạo được một vài cơ hội nhưng cũng không thể đánh bại thủ môn Mike Maignan lần thứ hai trong 45 phút đầu tiên.

kylian-mbappe-1711511973.jpg
Kylian Mbappe bất lực trong nỗ lực ghi bàn

Ngay đầu hiệp 2, Pháp đã đẩy cao tốc độ trận đấu. Lần lượt Kylian Mbappe và Olivier Giroud có cơ hội dứt điểm nhưng đều đưa bóng đi không chính xác. Bên kia chiến tuyến, đội tuyển Chile có một vài lần đưa được bóng vào vòng cấm Pháp nhưng không thể tận dụng cơ hội để gỡ hòa.

Đến phút 72, Giroud đã nâng tỉ số lên 3-1 cho Pháp sau nỗ lực đi bóng và trả ngược của Kolo Muani. Đây là bàn thắng thứ 57 của Giroud trong màu áo đội tuyển Pháp. Tiền đạo của AC Milan tiếp tục củng cố kỉ lục ghi nhiều bàn nhất cho Les Bleus, bỏ xa người xếp sau là Mbappe 11 bàn. Về phần mình, dù thi đấu rất nỗ lực nhưng Kylian Mbappe đã không thể ghi tên mình lên bảng tỷ số trận đấu.

Trong khi đó, đến phút 82, Dario Osorio rút ngắn tỉ số xuống 2-3 cho Chile bằng cú sút chìm đẹp mắt từ ngoài vòng cấm. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu này. Như vậy, Pháp đã khép lại loạt trận quốc tế tháng 3 của mình với 1 thất bại và 1 chiến thắng. Đây cũng là 2 trận đấu cuối của Les Bleus trước khi họ bước vào Vòng chung kết Euro 2024.

Phương Anh (tổng hợp)