Đội tuyển futsal Việt Nam giành huy chương bạc tại giải Thể thao Sinh viên Đông Nam Á 2022

Đội tuyển futsal sinh viên Việt Nam không thể đánh bại Thái Lan ở trận chung kết và chấp nhận trận thua với tỷ số 1-5 tại Đại hội Thể thao Sinh viên Đông Nam Á năm 2022.

Các học trò của huấn luyện viên Nguyễn Bảo Quân đã thi đấu ấn tượng tại giải lần này khi thắng chính Thái Lan ở vòng bảng với tỷ số 2-1 để lọt vào chung kết. Trong khi đó, Thái Lan phải vượt qua Malaysia với tỷ số áp đảo 4-1 ở trận playoff để gặp lại Việt Nam để vào chơi ở trận chung kết.

vie-thua-1659568285.jpeg

Tuy nhiên, với mật độ thi đấu 1 ngày/trận của môn futsal và việc Ban Tổ chức chỉ cho sử dụng 2 tổ thi đấu (10 người, trong khi thông thường FIFA đăng ký 14 người) nên các cầu thủ bị hao mòn thể lực. Tới trận chung kết, các cầu thủ để thua 0-3 từ khá sớm. Dù gỡ 1-3 và có cơ hội từ quả sút 10m nhưng những chàng trai áo đỏ đã không thể ghi điểm thành công, cuộc phải đá powerplay từ sớm và từ đó dẫn tới thua đậm.

Đoàn Thể thao Sinh viên Việt Nam có 53 tuyển thủ góp mặt ở 6 bộ môn gồm: Điền kinh, Taekwondo, Pencak Silat, Muay, Esports và Futsal. Trong đó, đội tuyển futsal sinh viên Việt Nam tham dự Đại hội với 13 cầu thủ, bao gồm cả những gương mặt đang thi đấu ở giải Futsal vô địch quốc gia 2022 như Huỳnh Tấn Lực, Cao Hoài An hay Nguyễn Chí Trí của câu lạc bộ Cao Bằng.

vue-1659568335.jpeg

Sau nhiều ngày thi đấu, Đoàn Thể thao Sinh viên Việt Nam đã có 8 huy chương vàng, trong đó có 7 huy chương vàng đến từ môn Điền kinh và 1 huy chương vàng quyền đồng đội Taekwondo. Với lực lượng hạn chế, đoàn Việt Nam không đặt mục tiêu cao tại giải lần này.

Minh Anh