"Cỗ xe tăng" bất ngờ gọi lại người hùng Mario Gotze

Huấn luyện viên Hansi Flick đã chính thức công bố danh sách 26 cái tên sẽ đại diện đội tuyển Đức tham dự World Cup 2022 với dàn sao khủng, đặc biệt là sự trở lại của Mario Gotze.

Huấn luyện viên Hansi Flick đã chính thức công bố danh sách 26 cầu thủ góp mặt trong thành phần đội tuyển Đức tham chiến tại World Cup 2022, người hùng của năm 2014 Mario Gotze cũng bất ngờ được triệu tập sau khi bị loại vào năm 2018.

Tại World Cup 2014, Mario Gotze ghi bàn duy nhất giúp tuyển Đức đánh bại Argentina 1-0 ở hiệp phụ để đăng quang ngôi vô địch thế giới lần thứ 4. Nhưng kể từ đó "ngôi sao" này sa sút dần và bị loại khỏi danh sách dự World Cup ở Nga năm 2018.

gotze-1668111620.jpeg
Gotze trở lại đội tuyển Đức sau gần 5 năm vắng bóng

Trong khoảng thời gian sau World Cup 2014 và từ năm 2018, Mario Gotze cũng tưởng chừng sẽ kết thúc sự nghiệp sớm vì một loạt vấn đề bên ngoài sân cỏ, ảnh hưởng chấn thương dai dẳng, phải chia tay câu lạc bộ Borussia Dortmund đến thi đấu cho PSV Eindhoven ở Hà Lan trước khi từ đầu mùa này trở lại khoác áo câu lạc bộ Eintracht Frankfurt và dần hồi sinh sự nghiệp.

Tuy nhiên, việc Mario Gotze bất ngờ được gọi vào thành phần tuyển Đức dự World Cup tại Qatar là nằm ngoài mọi dự đoán. Theo nhiều đánh giá có thể do hàng công “Die Mannschaft” đang vắng các chân sút Timo Werner và Lukas Nmecha nên đã dẫn đến quyết định của huấn luyện viên Hansi Flick.

Trong danh sách chính thức, huấn luyện viên Hansi Flick cũng bất ngờ điền tên tài năng trẻ Youssoufa Moukoko, cầu thủ vẫn chưa bước sang tuổi 18. Một tài năng trẻ khác của Dortmund cũng được trao cơ hội là Karim Adeyemi.

Do đã bình phục chấn thương và trở lại thi đấu nên Manuel Neuer đã được điền tên vào danh sách chính thức của đội tuyển Đức cùng 2 thủ thành khác là Ter Stegen và Kevin Trapp.

duc-1668111991.jpeg
Danh sách tuyển Đức dự World Cup tại Qatar

Ở hàng công, huấn luyện viên Flick còn bất ngờ điền tên tiền đạo của Werder Bremen là Niclas Fullkrug, người đang xếp thứ 2 danh sách dội bom ở Bundesliga. Đây được xem là lựa chọn bất đắc dĩ của Mannschaft trong bối cảnh Timo Werner không thể tới Qatar vì chấn thương.

Ở World Cup 2022, đội tuyển Đức nằm ở bảng E cùng với Tây Ban Nha, Costa Rica và Nhật Bản. Theo lịch, thầy trò Hansi Flick sẽ đá trận mở màn với Nhật Bản vào ngày 23/11 tới.
Bảo Ngọc