Đội tuyển Brazil tổn thất lớn về lực lượng

Vấn nạn chấn thương khiến đội tuyển Brazil bị tổn thất lớn về lực lượng ở 2 trận còn lại tại vòng bảng World Cup 2022.

Như đã biết, Neymar bị bong gân mắt cá ở trận Brazil thắng Serbia tại lượt đầu tiên bảng G. Ở trận này, chân sút 30 tuổi là mục tiêu “tấn công” của các cầu thủ Serbia.

Theo thống kê, Neymar bị phạm lỗi 9 lần, nhiều nhất ở 1 trận đấu tại World Cup 2022 đến thời điểm hiện tại. Trước đó, cựu sao Barcelona cũng bị phạm lỗi nhiều nhất ở 1 trận đấu tại World Cup 2018 (10 lần ở trận gặp Thuỵ Sỹ).

Globo cho biết, hậu vệ Danilo và tiền đạo Neymar sẽ vắng mặt ở 2 trận tiếp theo của tuyển Brazil tại vòng bảng World Cup gặp Thụy Sỹ và Cameroon. Hai cầu thủ này đã thực hiện các bài kiểm tra y tế vào sáng 25/11 và đã bắt đầu các buổi vật lý trị liệu.

"Kết quả chụp cắt lớp cho thấy chấn thương dây chằng ở mắt cá chân phải của Neymar cùng một vết sưng tấy. Danilo gặp chấn thương mắt cá chân trái. Các cầu thủ vẫn đang điều trị. Điều quan trọng là họ phải bình tĩnh. Việc đánh giá này sẽ được thực hiện hàng ngày để chúng tôi có thông tin và đưa ra quyết định tốt nhất", bác sĩ Rodrigo Lasmar cho biết.

neymar-1669420978.jfif
Neymar chỉ có thể trở lại thi đấu nếu Brazil ghi tên vào vòng 16 đội tại World Cup 2022

Ở trận đấu với Serbia, tiền đạo Neymar đã đổ gục xuống sân sau khi chịu hàng loạt pha vào bóng thô bạo từ cầu thủ Serbia trong trận thắng 2-0 của tuyển Brazil rạng sáng 25/11 (giờ Hà Nội). Tiền đạo sinh năm 1992 được rút ra ở phút 79 và để lộ vùng mắt cá chân phải sưng tấy sau khi cởi giày, tất.

Chúng tôi có thể nói rằng Brazil sẽ không có sự phục vụ của Neymar và Danilo cho các trận vòng bảng tiếp theo. Nhưng họ đang điều trị để cố gắng hồi phục nhanh nhất", bác sĩ Lasmar nói thêm.

Daniel Alves hoặc Eder Militao sẽ thế chỗ của Danilo ở hai trận tới. Về phần Neymar, trong tay huấn luyện viên Tite vẫn còn nhiều sự lựa chọn chất lượng cho hàng công. Rodrygo đã sẵn sàng thay thế vị trí của Neymar. Tại Real Madrid, cầu thủ sinh năm 2001 đã quen với việc thi đấu trong vai trò của một tiền đạo ảo.

Đó là chưa kể đến bộ đôi đang đạt phong độ cao của Arsenal, Gabriel Martinelli và Gabriel Jesus. Đây đều là những ngôi sao có tầm hoạt động rộng cùng khả năng tạo đột biến cao.

Chia sẻ trên trang cá nhân về tình hình chấn thương của mình, Neymar cho biết: "Tôi không thể diễn tả được niềm tự hào và tình yêu khi được khoác lên màu áo của tuyển Brazil. Nếu Chúa cho tôi thêm cơ hội chọn quốc gia để sinh ra, tôi vẫn sẽ chọn Brazil. Trong cuộc sống, không có gì là dễ dàng. Tôi luôn theo đuổi ước mơ và mục tiêu của mình dù khó khăn đến đâu. Tôi không muốn ai bị tổn thương và sẵn sàng giúp đỡ trong khả năng".

"Hôm nay, tôi phải đối mặt với một trong những khoảnh khắc khó khăn nhất sự nghiệp. Thật buồn khi nó tiếp tục xảy ra tại World Cup. Cảm giác dính chấn thương thật khó chịu và đau đớn. Nhưng tôi chắc chắn sẽ trở lại. Tôi sẽ nỗ lực hết mình để giúp đỡ đội tuyển Brazil", ngôi sao của PSG nhấn mạnh.

Năm 2014, Neymar từng bỏ dở World Cup sau pha phạm lỗi của Juan Zuniga. Cú vào bóng mạnh khiến cầu thủ người Brazil bị tổn thương cột sống.

Hoàng Nam