Đồng đội của C.Ronaldo bày tỏ khó chịu với huấn luyện viên

Sau thất bại 1-3 của Al Nassr trước Al Ittihad ở bán kết Siêu cúp Saudi Arabia hôm 27/1, Luiz Gustavo một đồng đội của C.Ronaldo đã bày tỏ sự khó chịu với quyết định của huấn luyện viên.

Rạng sáng 27/1 (giờ Hà Nội), Al Nassr để thua Al Ittihad với tỷ số 1-3 ở bán kết Siêu cúp Saudi Arabia và nói lời chia tay một trong ba danh hiệu của mùa giải 2022-2023. Đội chủ sân Mrsool Park còn 2 mục tiêu, đó là giải vô địch quốc gia và Cúp Nhà vua.

Sau tiếng còi mãn cuộc, một đồng đội của C.Ronaldo là Luiz Gustavo rời sân để vào đường hầm. Trên đường đi, anh trưng vẻ mặt khó chịu và nói một vài câu với huấn luyện viên Rudi Garcia. Nhà cầm quân người Pháp cũng tỏ ra không mấy hài lòng. Ông định quay lại để đuổi theo Gustavo nhưng được một trợ lý can ngăn.

Trong khi đó, phát biểu sau thất bại, ông Garcia trách móc Cristiano Ronaldo: "Một trong những bước ngoặt của trận đấu là cú dứt điểm bị cản phá của Cristiano Ronaldo".

ronaldo-1674867925.jpg
C.Ronaldo vẫn chưa để lại nhiều dấu ấn trong màu áo Al Nassr

Ronaldo chỉ có một cú sút trúng đích trong 90 phút, đó là pha đánh đầu cận thành. Bóng đi căng nhưng người chiến thắng là thủ môn Marcelo Grohe.

Al Nassr cũng không có phương án tấn công nào ngoài việc dồn bóng cho Ronaldo. Al-Ittihad chỉ cần bố trí hai cầu thủ thường xuyên theo sát lão tướng người Bồ Đào Nha là đã có thể bẻ gãy những đợt lên bóng của Al Nassr.

Huấn luyện viên Rudi Garcia từng nhắc nhở học trò hạn chế dồn bóng cho Ronaldo nhưng Al Nassr vẫn chưa thể cải thiện điều này ở trận đấu thứ hai có siêu sao người Bồ Đào Nha.

"Điều quan trọng là các cầu thủ phải chơi như bình thường và không phải lúc nào cũng cố đưa bóng cho Ronaldo. Tôi yêu cầu họ cần đưa ra những lựa chọn đúng đắn trên sân", Daily Mail dẫn lời huấn luyện viên Rudi Garcia sau trận thắng 1-0 trước Al Ettifaq cách đây vài ngày.

"Đôi khi chúng tôi có cơ hội tốt để tạt bóng nhưng không đủ người trong vùng cấm. Ronaldo hay Talisca nhiều thời điểm không xuất hiện ở đó".

Cùng với đó, màn trình diễn mờ nhạt của Cristiano Ronaldo ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia khiến "ngôi sao" người Bồ Đào Nha bị chỉ trích.

“Sự nguy hiểm của Ronaldo đã biến mất và anh ta đã nhận thất bại. Ronaldo đã làm gì trong thất bại của Al Nassr trước Al-Ittihad?”, Goal Arab viết sau khi đội bóng của Cristiano Ronaldo thua 1-3 trước Al-Ittihad vào rạng sáng hôm nay (27/1).

Goal Arab viết tiếp: “Ronaldo đã bỏ lỡ cơ hội vô địch đầu tiên với câu lạc bộ Al Nassr sau khi đội bóng của ngôi sao người Bồ Đào Nha nhận thất bại 1-3 ở bán kết Siêu Cúp Saudi Arabia. Ronaldo ra sân từ đầu và có mặt trên sân đến khi trận đấu kết thúc nhưng anh đã không đáp ứng được kỳ vọng”.

Goal Arab nhấn mạnh vào việc Ronaldo đã không thể ghi bàn trên sân vận động quốc tế nhà vua Fahd. Bàn thắng duy nhất của Al Nassr trong trận đấu này được ghi bởi Talisca.

Ronaldo cùng đồng đội sẽ có vài ngày nghỉ ngơi trước khi trở lại thi đấu ở Saudi Pro League gặp Al Fateh vào ngày 3/2.

Nam Anh