Đội tuyển Việt Nam: Ông Park vừa đá vừa lo COVID-19

Đội tuyển Việt Nam vừa hội quân hôm trước thì hôm sau phát hiện hai cầu thủ của câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai bị nhiễm COVID-19. Hậu vệ Vũ Văn Thanh cho kết quả dương tính ngay lần test sàng lọc khi lên tập trung đội tuyển, sau đó cầu thủ ở chung phòng Lương Xuân Trường cũng mắc COVID-19 nên tự cách ly tại khách sạn, không thể ra sân tập cùng các đồng đội.

xuan-truong-chi-ra-san-tap-buoi-dau-voi-dong-doi-truoc-khi-phai-cach-ly-tai-khach-san-1663756047.jpg
Xuân Trường chỉ ra sân tập buổi đầu với đồng đội trước khi phải cách ly tại khách sạn

Trong buổi tập hôm 19/9, nhiều phóng viên không hiểu sao ông Park bỗng dưng làm khó khi buộc tiền vệ Hùng Dũng phải đeo khẩu trang và giữ khoảng cách khá xa khi trả lời phỏng vấn. Thực ra, ông Park lo khi phát hiện cầu thủ bị nhiễm COVID-19 nhưng không có triệu chứng và có nguy cơ lây nhiễm cho các dồng đội khác nếu không phát hiện kịp thời.

Sau thời gian tạm lắng, đại dịch COVID-19 có dấu hiệu gia tăng trở lại không chỉ gây ảnh hưởng đến đội tuyển mà còn khiến nhiều người lo ngại. Ông Park và người hâm mộ từng chứng kiến đội tuyển nữ và đội tuyển U23 Việt Nam gặp khó khăn và khổ sở như thế nào khi tham dự các giải đấu trong tình trạng có nhiều cầu thủ bị COVID-19.

Đợt tập trung này, tuy đội tuyển Việt Nam chỉ đá giao hữu 2 trận nhưng trong 2 tuần ở thành phố Hồ Chí Minh lại rất quan trọng với ông Park và các tuyển thủ, bởi đây chính là bước đệm cho quá trình chuẩn bị tham dự AFF Cup 2022 diễn ra vào cuối năm.

Trong trận đấu mở màn, gặp Singapore tối nay, đội tuyển Việt Nam sẽ không có Lương Xuân Trường và Vũ Văn Thanh. Trước đó, tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức và hậu vệ Hồng Duy cũng gặp chấn thương, phải ở nhà.

Thùy Trang