Đội tuyển Việt Nam: Ông Park đồng cảm với huấn luyện viên Troussier

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 3 thất bại liên tiếp trong loạt trận giao hữu trước thềm Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á, trong đó có trận thua rất đậm, 0-6 trước Hàn Quốc. Tuy nhiên, huấn luyện viên Philippe Troussier vẫn có cái nhìn lạc quan và nhận được sự đồng cảm của người tiền nhiệm Park Hang-seo

huan-luyen-vien-park-hang-seo-va-tro-ly-lee-young-jin-1698030324.jpg
Huấn luyện viên Park Hang-seo nói, thường xuyên bị stress khi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, dù gặt hái không ít thành công

Sau trận đấu giao hữu với đội tuyển Hàn Quốc tại sân vận động Suwon World Cup, ông Park Hang-seo đã xuống sân gặp gỡ các cầu thủ Việt Nam và có những trao đổi với huấn luyện viên Troussier.

Theo ông Park, khó khăn và cả những thách thức mà huấn luyện viên Troussier đang phải đối mặt giống với những gì đã diễn ra khi ông mới sang Việt Nam và nhận lời dẫn dắt đội tuyển. Tất nhiên, ông Troussier có cách tiếp cận khác nhưng đều có chung mục tiêu giúp bóng đá Việt Nam phát triển và xây dựng nền tảng vững chắc cho đội tuyển.

Tuy có thể nhận những thất bại, nhưng điều quan trọng là phải biết cách đứng dậy và bước tiếp với khát vọng và sự tự tin lớn hơn để có thể theo đuổi đến cùng. Ông Park từng đưa đội tuyển Việt Nam lần đầu tiên lọt vào tới vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

Đội tuyển Việt Nam sẽ khởi động giấc mơ World Cup ngay trong tháng 11 tới với các trận đấu tại bảng F, Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á. Mục tiêu Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đặt ra cho thầy trò huấn luyện viên Troussier là lọt và Vòng 3 để có cơ hội cạnh tranh trong bối cảnh, châu Á sẽ có tới 8,5 suất suất tham dự World Cup 2026.

Nằm cùng bảng đấu với Iraq, Philippines và Indonesia, cơ hội giành 1 trong 2 suất vé đi tiếp vào Vòng 3 của đội tuyển Việt Nam là rất lớn, nếu thi đấu đúng phong độ.

Hưng Yên