Đội tuyển Việt Nam: Lộ trình World Cup của huấn luyện viên Philippe Troussier

Phát biểu trong buổi lễ ra mắt, tân huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam khẳng định, mục tiêu cuối cùng hướng tới trong chu kỳ hơn 3 năm tới là giành vé tham dự World Cup 2026…

doi-tuyen-viet-nam-buoc-vao-chu-ky-moi-voi-mot-huan-luyen-vien-moi-giau-tham-vong-1677552405.jpg
Đội tuyển Việt Nam bước vào chu kỳ mới với một huấn luyện viên mới, giàu tham vọng

Điểm nhấn quan trọng nhất trong bài phát biểu của tân huấn luyện viên Philippe Troussier là đưa đội tuyển Việt Nam đến thật gần với World Cup: “World Cup 2026 có sự góp mặt của 48 đội, đồng nghĩa với việc đội tuyển Việt Nam có thêm nhiều cơ hội để cạnh tranh tấm vé đến với vòng chung kết. Chúng tôi có chung mục tiêu cuối cùng để hướng tới. Dù khó khăn, thách thức nhưng phải có tham vọng và niềm tin, rằng mọi giấc mơ đều có thể trở thành hiện thực. Tôi và tất cả thành viên Ban huấn luyện cũng như các tuyển thủ đều khát khao, công hiến hết mình để đáp lại sự tin tưởng của người hâm mộ. Tôi cũng thấu hiểu tầm quan trọng lớn lao của công việc tới đây và sự tập trung của tôi sẽ dành hoàn toàn cho công việc, nhiệm vụ lớn lao sắp tới. Người tiền nhiệm của tôi đã để lại di sản với một đội tuyển giàu tính cạnh tranh. Mục tiêu mà cá nhân tôi đặt ra khi tiếp nhận cương vị này không chỉ là củng cố thành tựu người tiền nhiệm đạt được mà còn là nâng tầm bóng đá Việt Nam…”.

huan-luyen-vien-philippe-troussier-xac-dinh-lo-trinh-huong-toi-world-cup-cung-doi-tuyen-viet-nam-1677552612.jpg
Huấn luyện viên Philippe Troussier xác định lộ trình hướng tới World Cup cùng đội tuyển Việt Nam

Huấn luyện viên Troussier đã vạch ra một con đường và khẳng định sẽ nỗ lực rút ngắn khoảng cách để hướng đội tuyển Việt Nam đến với World Cup: “SEA Games là giải đấu nằm trong lộ trình dài để đến với World Cup. Đó không phải là con đường bằng phẳng, sẽ có sóng gió, thành công và thất bại nhưng phải kiên trì phấn đấu. Dù được giao dẫn dắt cả đội tuyển, U22 hay U23 Việt Nam nhưng với tôi chỉ có một. Để có cơ hội cạnh tranh ở World Cup 2026, chúng ta cần tập hợp lực lượng mạnh nhất với các cầu thủ từ 22 đến 27 tuổi. Tôi muốn xây dựng đội hình mạnh không chỉ để thắng một hay vài trận đấu mà phải chinh phục những mục tiêu xa hơn”.

nhung-tai-nang-tre-tu-22-27-tuoi-duoc-huan-luyen-vien-philippe-troussier-quy-hoach-cho-muc-tieu-world-cup-1677552490.jpg
Những tài năng trẻ từ 22 đến 27 tuổi được huấn luyện viên Philippe Troussier quy hoạch cho mục tiêu World Cup

Trước mắt tân huấn luyện viên Troussier sẽ là một năm bận rộn, với các giải đấu như SEA Games 32 diễn ra cuối tháng 4, Vòng loại giải Bóng đá U23 châu Á 2024, ASIAD 19 và đặc biệt là Vòng loại Olympic Paris 2024. Ngoài ra, đội tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu chiến dịch Vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á với 2 trận đấu trong tháng 11. Đầu năm 2024 sẽ là Asian Cup 2023… những giải đấu nằm trong lộ trình World Cup của huấn luyện viên Troussier. “Sẽ có niềm vui, khoảnh khắc buồn vì đó là bóng đá, nhưng quan trọng hơn tất cả là chúng ta cùng chung một chí hướng, mạnh mẽ vượt qua để đến đích cuối cùng” - huấn luyện viên Troussier chia sẻ.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam đặt rất nhiều kỳ vọng vào bản hợp đồng kéo dài tới năm 2026, vừa ký kết với huấn luyện viên Troussier để hướng tới những mục tiêu như đưa đội tuyển Việt Nam lọt vào top 10 châu Á và phấn đấu có vé dự World Cup 2026.

Việt Hưng