Đội tuyển Việt Nam làm quen với công nghệ bắt việt vị bán tự động tại ASIAN Cup 2023

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã cử các chuyên gia tới cập nhật những nội dung quan trọng trong Luật thi đấu và Điều lệ giải, đồng thời phổ biến công nghệ sẽ được áp dụng tại Vòng chung kết ASIAN Cup 2023 cho thầy trò huấn luyện viên Troussier.

vff-14-1-1704684413.jpg
Công nghệ bắt việt vị bán tự động(SAOT) sẽ được sử dụng trong các trận đấu tại Vòng chung kết ASIAN Cup 2023

Điều được quan tâm nhất là công nghệ bắt việt vị bán tự động (SAOT) từng được áp dụng tại Vòng chung kết World Cup 2022 sẽ tiếp tục được triển khai trong các trận đấu tại Vòng chung kết ASIAN Cup 2023.

SAOT sẽ sử dụng 12 camerra chuyên dụng theo dõi chính xác vị trí bóng và cầu thủ trên sân. Toàn bộ vị trí trên cơ thể liên quan đến việt vị đều được xác định. AFC đánh giá đây là bước tiến quan trọng nhằm cải thiện tính chính xác và liêm chính trong các quyết định của trọng tài.

Ngoài ra, công nghệ VAR cũng sẽ được áp dụng ở tất cả 51 trận đấu tại Vòng chung kết ASIAN Cup 2023. Đại diện AFC nhấn mạnh, sẽ nỗ lực để nâng cao tính hấp dẫn các trận đấu thông qua việc khuyến khích các đội thi đấu fairplay, giảm thiểu thời gian “bóng chết”.

Đây là hoạt động được AFC tổ chức thường xuyên tại các giải đấu nhằm giúp các đội tuyển hiểu rõ các qui định, cập nhật những thay đổi về luật và công nghệ mới được áp dụng trong các trận đấu.

Đội tuyển Việt Năm đã có mặt tại Qatar từ ngày 5/1 và có buổi tập đầu tiên trên sân Al Rayyan 2 vào tối 7/1. Đây cũng là địa điểm tập luyện chính thức của thầy trò huấn luyện viên Troussier tại Vòng chung kết ASIAN Cup 2023. Vào ngày 9/1 tới, đội tuyển Việt Nam sẽ có trận giao hữu với Kyrgyzstan để “tổng duyệt” đội hình trước khi ra sân đá trận mở màn, gặp Nhật Bản vào ngày 14/1.

Hưng Yên