Đội tuyển Việt Nam: Huấn luyện viên Troussier sẽ gọi bao nhiêu cầu thủ?

Trong dịp FIFA Days vào tháng 6 tới, đội tuyển Việt Nam chỉ thi đấu duy nhất 1 trận giao hữu gặp Hồng Kông (Trung Quốc) vào ngày 15/6 trên sân Lạch Tray (Hải Phòng). Trong khi đó, đội tuyển U23 Việt Nam đang tìm “quân xanh” để chữa cháy, sau khi Panda Cup 2023 bị hoãn.

Hồi tháng 3, huấn luyện viên Troussier đã gọi tổng cộng gần 40 cầu thủ trẻ lên tập cùng đội tuyển U23 để chọn ra 23 cầu thủ sang Qatar tham dự Doha Cup 2023. Sau khi trở về, đội tuyển U23 Việt Nam tạm giải tán trong thời gian ngắn để các cầu thủ trở lại câu lạc bộ thi đấu.

Để chuẩn bị cho SEA Games 32, huấn luyện viên Troussier tiếp tục triệu tập 31 cầu thủ vào đội tuyển U22 Việt Nam, hội quân tại Vũng Tàu từ giữa tháng 4 và đưa sang Campuchia 24 cầu thủ, trong đó có 20 cầu thủ được đăng ký thi đấu chính thức.

Đội tuyển U22 Việt Nam tuy chỉ giành được tấm huy chương đồng, nhưng huấn luyện viên Troussier vẫn nhìn thấy nhiều tiềm năng với lứa cầu thủ trẻ, trong đó có gần phân nửa được lấy lên từ đội tuyển U20 Việt Nam.

huan-luyen-vien-philippe-troussier-se-co-nhieun-thay-doi-trong-dot-tap-trung-sao-toi-o-ca-2-doi-tuyen-1685340825.jpg
Huấn luyện viên Philippe Troussier sẽ có nhiều thay đổi trong đợt tập trung sắp tới ở cả 2 đội tuyển

Sắp tới, ông thầy người Pháp dự định sẽ công bố danh sách triệu tập đội tuyển U23 Việt Nam, cùng lúc với đội tuyển Việt Nam cũng sẽ hội quân để chuẩn bị cho trận đấu giao hữu tại Hải Phòng.

Theo dự báo của các chuyên gia, huấn luyện viên Troussier chắc chắn sẽ có thêm nhiều thay đổi trong thành phần của cả 2 đội tuyển. Một số cầu thủ trẻ có phong độ thi đấu không tốt ở SEA Games 32 sẽ không được gọi, thay vào đó là những nhân tố mới tiếp tục được bổ sung cho đội tuyển U23 Việt Nam, chuẩn bị thi đấu tại Vòng loại U23 châu Á 2024.

Đội tuyển U23 Việt Nam nằm ở bảng C, sẽ được thi đấu trên sân nhà để cạnh tranh suất tham dự Vòng chung kết với U23 Singapore, U23 Yemen và U23 đảo Guam. Đây là bảng đấu tương đối dễ chịu và mục tiêu của U23 Việt Nam hướng tới là giành ngôi đầu.

doi-tuyen-viet-nam-da-co-gan-6-thang-khong-thi-dau-ke-tu-tran-chung-ket-luot-ve-aff-cup-2022-1685340756.jpg
Đội tuyển Việt Nam đã có gần 6 tháng không thi đấu kể từ trận chung kết lượt về AFF Cup 2022

Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam sẽ có màn ra mắt với tân huấn luyện viên Troussier trong trận đấu giao hữu, gặp Hồng Kông (Trung Quốc). Hồi tháng 3, ông Troussier cũng đã gọi 28 tuyển thủ lên tập trung cùng đội tuyển U23 Việt Nam, nhưng chỉ để điểm danh và chia tay nhau chỉ sau 5 buổi tập.

Người hâm mộ đang chờ đợi huấn luyện viên Troussier sẽ có những thay đổi gì ở đội tuyển trong bối cảnh, nhiều cầu thủ trụ cột đang có dấu hiệu sa sút phong độ, bị chấn thương hoặc dính án kỷ luật, trong khi Quang Hải, Công Phượng thường xuyên ngồi trên băng ghế dự bị ở các câu lạc bộ nước ngoài. Thay đổi là điều bắt buộc, nhưng làm mới như thế nào thì còn phải chờ “Phù thủy trắng” ra tay.

Thùy Trang