Đội tuyển Việt Nam: Huấn luyện viên Troussier tiếp tục tìm kiếm nhân tố mới

Vòng loại Cúp Quốc gia diễn ra cuối tuần qua và V.League 2023-2024 sẽ trở lại vào đầu tháng 12 tới là cơ hội để huấn luyện viên Philippe Troussier và các cộng sự tiếp tục tìm kiếm thêm nhân tố mới bổ sung cho đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam…

dinh-xuan-tien-1701049192.jpg
Đinh Xuân Tiến ghi 2 bàn thắng giúp Sông Lam Nghệ An vượt qua Đồng Tháp với tỷ số thuyết phục 6-2

Sau quãng nghỉ gần 1 tháng để nhường sân chơi cho đội tuyển thi đấu Vòng loại thứ hai Worls Cup 2026 khu vực châu Á, sân cỏ trong nước lại sôi động với các trận đấu ở Vòng loại Cúp Quốc gia 2023-2024. Những cuộc đối đầu giữa các đội bóng đang thi đấu ở V.League và giải hạng Nhất Quốc gia đã phần nào cho thấy sự chênh lệch về trình độ. Trên sân Vinh, chủ nhà Sông Lam Nghệ An dù chỉ sử dụng đội hình trẻ vẫn dễ dàng vượt qua đối thủ hạng dưới - Đồng Tháp - với tỷ số đậm 6-2. Sự vượt trội của đội bóng xứ Nghệ được thể hiện rõ khi ghi liên tiếp 5 bàn thắng ngay trong 45 phút đầu trận. Trước đó, đội bóng vừa lên chơi ở V.League - Quảng Nam - cũng dễ dàng vượt qua đối thủ hạng Nhất - Hòa Bình - với tỷ số 4-1 hay Nam Định nhấn chìm Bình Phước ngay trên sân nhà với cách biệt 0-4.

dinh-bac-va-cac-dong-doi-tre-1701049532.jpg
Đình Bắc tiếp tục tỏa sáng ở Cúp Quốc gia trong màu áo câu lạc bộ Quảng Nam

Theo quy định, tại Cúp Quốc gia 2023-2024, các đội bóng đang thi đấu ở V.League khi gặp các đội hạng Nhất sẽ không được đăng ký sử dụng cầu thủ ngoại. Sân chơi mở được coi là cơ hội cho các đội bóng thử nghiệm đội hình, mạnh dạn đưa vào sân những gương mặt trẻ. Trên sân Hàng Đẫy, tân huấn luyện viên Gong Oh-kyun của Công an Hà Nội đã khiến nhiều người ngạc nhiên khi xếp hậu vệ Hồ Tấn Tài vào đá tiền vệ trung tâm, đồng thời sử dụng nhiều cầu thủ trẻ như Phạm Gia Hưng, La Nguyễn Bảo Trung, Hồ Ngọc Thắng, Hà Văn Phương… trong khi huấn luyện viên Kiatissuk cũng trao cơ hội cho những nhân tố trẻ của Hoàng Anh Gia Lai như thủ môn Dương Văn Lợi, Thanh Nhân, Bảo Toàn, Đức Việt, Quốc Việt, Quang Nho, Đình Lâm, Hữu Phước…

dbac-1701049072.jpg
Trẻ hóa đang là sự lựa chọn và là mục tiêu theo đuổi của huấn luyện viên Philippe Troussier

Việc các đội bóng mạnh dạn sử dụng nhiều cầu thủ trẻ ở Cúp Quốc gia là cơ hội để huấn luyện viên Troussier và các cộng sự tìm kiếm thêm những nhân tố mới, bổ sung cho đội tuyển và U23 Việt Nam để chuẩn bị cho những giải đấu quan trọng sẽ diễn ra ngay đầu năm 2024 như ASIAN Cup 2024, Vòng chung kết giải Bóng đá U23 châu Á 2024 và cả Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á với 2 trận đấu mang tính quyết định trước đối thủ cạnh tranh nhiều duyên nợ Indonesia. Ở 2 trận đấu trước đó, gặp Phiippines và Iraq, huấn luyện viên Troussier đã ít nhiều cho thấy sự tươi mới ở đội tuyển khi trao cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ. Tuy nhiên, để đánh thức tiềm năng, ông thầy người Pháp vẫn cần có thêm sự lựa chọn và cả nguồn lực bổ sung từ các câu lạc bộ.

Trẻ hóa đội tuyển chính là sự lựa chọn bắt buộc để theo đuổi những mục tiêu lâu dài và bền vững. Cuối tuần này, V.League 2023-2024 cũng sẽ trở lại tiếp tục mở ra cơ hội để huấn luyện viên Philippe Troussier và các cộng sự tìm kiếm thêm nhân tố mới.

Đan Phượng