Đội tuyển Việt Nam: Huấn luyện viên mới sẽ ra mắt vào cuối tháng 3?

Sau AFF Cup 2022, huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ chính thức chia tay với đội tuyển Việt Nam sau 5 năm dẫn dắt và đem về nhiều thành tích ấn tượng. Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên mới, thay thế ông thầy Hàn Quốc sẽ được tập trung từ ngày 20 đến 27/3 theo lịch FIFA Days. 

Đây cũng là thời điểm để tân huấn luyện viên của đội tuyển Việt Nam gặp gỡ và làm quen với các tuyển thủ, bắt đầu công việc mới. Ngay sau Đại hội khóa IX, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã khẩn trương kiện toàn lại bộ máy làm việc và bắt tay vào quá trình tuyển chọn huấn luyện viên cho đội tuyển Việt Nam.

hlv-1668335861.jpg
Huấn luyện viên mới sẽ có dịp ra mắt cùng đội tuyển Việt Nam trong đợt tập trung dịp FIFA Days vào tháng 3/2023

Ở thời điểm hiện tại, đang có rất nhiều ứng viên được các nhà môi giới tiến cử cũng như tự liên hệ với VFF để tìm kiếm cơ hội dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, trong đó có rất nhiều huấn luyện viên tên tuổi. VFF đang tập hợp danh sách để Hội đồng huấn luyện viên quốc gia thẩm định, sàng lọc ra những gương mặt sáng giá nhất để tiếp xúc và thương lượng.

VFF hiện vẫn đang để ngỏ các phương án chỉ sử dụng duy nhất một huấn luyện viên dẫn dắt cả đội tuyển và U23 Việt Nam hay giao cho hai huấn luyện viên khác nhau. Đội tuyển U23 Việt Nam do huấn luyện viên Gong Oh-kyun dẫn dắt, nhưng đồng hương của thầy Park cũng sẽ hết hợp đồng vào ngày 31/3/2023, ngay trước SEA Games 32 dự định diễn ra tại Campuchia vào tháng 5.

huan-luyen-vien-park-hang-seo-va-tro-ly-lee-joung-jin-se-chia-tay-doi-tuyen-viet-nam-sau-aff-cup-2022-1668335915.jpg
Huấn luyện viên Park Hang-seo và trợ lý Lee Joung-Jin sẽ chia tay đội tuyển Việt Nam sau AFF Cup 2022

Tuy đã có những buổi làm việc, trao đổi với VFF để bàn về các mục tiêu và kế hoạch chuẩn bị cho các giải đấu sắp tới, nhưng quá trình thương lượng để gia hạn hợp đồng với huấn luyện viên Gong Oh-kyun nhiều khả năng sẽ chỉ được tái khởi động vào khoảng thời gian 3 tháng trước khi đáo hạn hợp đồng theo đúng quy định.

Dù sớm hay muộn thì đến tháng 3/2023 danh tính các huấn luyện viên cả ở đội tuyển và U23 cũng sẽ được xác định để khởi động một chu kỳ mới cho các đội tuyển thời hậu huấn luyện viên Park Hang-seo.

Thùy Trang