Đội tuyển Việt Nam: Huấn luyện viên Kim Sang-sik có thêm nhiều lựa chọn

Sẽ có nhiều thay đổi trong đợt hội quân của đội tuyển Việt Nam vào đầu tháng 9 tới khi huấn luyện viên Kim Sang-sik có thêm nhiều lựa chọn để thử nghiệm đội hình và tăng cường sức mạnh…

htun1668-1-1723169858.jpg
Đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân vào đầu tháng 9 dự báo sẽ có nhiều thay đổi

Sau 2 trận đấu mang tính “chữa cháy” khi vừa tiếp quản đội tuyển Việt Nam hồi tháng 6, huấn luyện viên Kim Sang-sik đã có nhiều thời gian hơn để tìm hiểu và bắt tay vào quá trình chuẩn bị lực lượng nhằm tái thiết lại đội tuyển sau chu kỳ sa sút. Đầu tháng 9 tới, đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân trở lại trong dịp FIFA Days kéo dài từ ngày 2 đến 10/9, ngay trước thời điểm V.League 2024-2025 khởi tranh. Huấn luyện viên Kim Sang-sik sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn khi những cầu thủ từng gặp phải chấn thương đang có dấu hiệu hồi phục, trong bối cảnh Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tiếp tục mở cửa rộng hơn để các câu lạc bộ mời gọi những cầu thủ gốc Việt đang thi đấu ở nước ngoài trở về tìm kiếm cơ hội.

V.League mùa tới, các câu lạc bộ sẽ được tăng gấp đôi số lượng cầu thủ gốc Việt được phép đăng ký và ra sân thi đấu với tư cách cầu thủ nội. Gây chú ý nhiều nhất ở thời điểm hiện tại là bản hợp đồng giữa câu lạc bộ Công an Hà Nội vừa ký với Jason Pendant Quang Vinh, hậu vệ 27 tuổi, từng thi đấu cho đội tuyển U16 và U18 Pháp và có nhiều năm thi đấu tại Ligue 2. Gần như ngay lập tức, Jason Pendant Quang Vinh gây chú ý không chỉ với người hâm mộ mà cả huấn luyện viên Kim Sang-sik khi thi đấu ở vị trí hậu vệ cánh. 

453721405-508189305495115-5656408997839325995-n-1723170075.jpg
Jason Pendant Quang Vinh vừa ký hợp đồng với câu lạc bộ Công an Hà Nội

Kể từ khi Đoàn Văn Hậu gặp chấn thương, không thể ra sân cả trong màu áo câu lạc bộ Công an Hà Nội và vắng bóng trong các đợt tập trung đội tuyển, vị trí hậu vệ cánh trái  vẫn chưa tìm được người thay thế xứng đáng. Có lẽ vì vậy, sự xuất hiện của  Pendant Quang Vinh ở thời điểm hiện tại đã nhận được sự quan tâm lớn khi có bố là người Pháp và mẹ là người Việt Nam từ lâu đã bày tỏ nguyện vọng được nhập quốc tịch Việt Nam để có cơ hội khoác áo đội tuyển như: Đặng Văn Lâm, Nguyễn Filip và cả Adriano Schmidt có tên Việt là Bùi Đức Duy hay trước đó là Mạc Hồng Quân…

Ngoài làn sóng cầu thủ gốc Việt trở về, huấn luyện viên Kim Sang-sik cũng sẽ có thêm nhiều lựa chọn hơn khi những cầu thủ từng là trụ cột ở đội tuyển như trung vệ Ngọc Hải, Đình Trọng hay tiền đạo Phan Văn Đức và cả những gương mặt trẻ như: Đình Bắc, Minh Trọng… đang có dấu hiệu hồi phục sau thời gian điều trị chấn thương. Chính vì vậy, đợt tập trung vào đầu tháng 9 tới được kỳ vọng sẽ có nhiều thay đổi về lực lượng khi huấn luyện viên Kim Sang-sik có thêm nhiều lựa chọn để thử nghiệm, xây dựng đội hình và tăng cường sức mạnh.

epa1046-01-1723170261.jpg
Đội tuyển Việt Nam dự định sẽ có các trận đấu giao hữu trong tháng 9 và 10/2024

Bên cạnh đó, VFF cũng đang nỗ lực kết nối để thu xếp các trận đấu giao hữu cho đội tuyển Việt Nam thi đấu để bù đắp khoảng trống sau khi bị loại sớm tại Vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á. Nếu mọi chuyện diễn ra suôn sẻ, ngày trong tháng 9, đội tuyển Việt Nam sẽ có các trận đấu giao hữu với Thái Lan, Nga hoặc Panama và tới tháng 10 sẽ tiếp tục có cơ hội tập dượt, “làm nóng” với Ấn Độ, Lebanon… Sau giai đoạn thử nghiệm và rèn quân, tới tháng 11 đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào đợt tập trung cao điểm để chuẩn bị cho ASEAN Cup 2024. Hy vọng đến thời điểm này, huấn luyện viên Kim Sang-sik có thể tập hợp đầy đủ lực lượng mạnh nhất để hướng tới mục tiêu lọt vào tới trận chung kết, cạnh tranh ngôi vô địch Đông Nam Á.

Việt Hưng