Đội tuyển Việt Nam hội quân để đá giao hữu với Hong Kong vào tháng 6

Đây mới chỉ là trận đấu đầu tiên của đội tuyển Việt Nam kể từ khi huấn luyện viên Troussier tiếp quản. 

Hồi đầu tháng 3, ông Troussier cũng đã gọi tập trung 28 tuyển thủ lên tập cùng đội tuyển U23 Việt Nam, nhưng chỉ để điểm danh và làm quen, sau đó giải tán sau 3 ngày ngắn ngủi.

Thậm chí, đội tuyển Việt Nam đã bỏ phí kỳ nghỉ FIFA Days cuối tháng 3 vừa qua và không có trận đấu nào kể từ sau thất bại trong trận chung kết AFF Cup 2022.

doi-tuyen-viet-nam-se-co-nhieu-thay-doi-trong-dot-tap-trung-dau-thang-6-toi-1684742469.jpg
Đội tuyển Việt Nam sẽ có nhiều thay đổi trong đợt tập trung đầu tháng 6 tới

Trong đợt tập trung sắp tới, nhiều khả năng những cầu thủ đang chơi bóng ở nước ngoài như Quang Hải, Công Phượng, Văn Toàn cũng sẽ không được triệu tập. Thay vào đó, tân huấn luyện viên Philippe Troussier có thể sẽ có những thay đổi về mặt lực lượng.

Không khó để nhận ra, ông thầy người Pháp đang dồn sự quan tâm nhiều hơn cho lứa cầu thủ U23, chuẩn bị tham dự giải giao hữu quốc tế - Panda Cup 2023 và tiếp đến là Vòng loại U23 châu Á 2024.

Ngoài những cầu thủ đang bận thi đấu ở nước ngoài, còn có các trường hợp dính chấn thương như Phan Văn Đức, Hùng Dũng và mới nhất là Xuân Trường… khó có cơ hội được gọi. Việc Văn Quyết phải nhận án kỷ luật, cấm thi đấu 8 trận, xem như cũng hết cơ hội lên tuyển.

Đội tuyển Việt Nam chỉ thi đấu 1 trận giao hữu, trước đối thủ vừa tầm là Hong Kong cũng giúp huấn luyện viên Troussier có thêm nhiều lựa chọn trong dịp ra mắt người hâm mộ.

Theo kế hoạch, sau vòng đấu 11 V.League 2023 vào ngày 7/6, đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân để chuẩn bị cho trận giao hữu quốc tế với đội tuyển Hong Kong vào ngày 15/6. Đến cuối năm, đội tuyển Việt Nam sẽ có 2 trận đấu tại Vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á vào các ngày 13 và 21/11 và tham dự Vòng chung kết Asian Cup 2023 tại Qatar vào đầu năm 2024.

Thùy Trang