Đội tuyển Việt Nam: Có quá nhiều lựa chọn với các huấn luyện viên danh tiếng

Sau khi ông Park Hang-seo quyết định chia tay và không gia hạn hợp đồng sau AFF Cup 2022, rất nhiều nhà cầm quân tên tuổi đã đánh tiếng và tự ứng cử vào ghế huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam. 

doi-tuyen-viet-nam-dang-tro-thanh-muc-tieu-cua-rat-nhieu-huan-luyen-vien-ten-tuoi-1667364711.jpg
Đội tuyển Việt Nam đang trở thành mục tiêu của rất nhiều huấn luyện viên tên tuổi.

Ngoài những gương mặt quen thuộc như huấn luyện viên Philippe Troussier Robert từng có 3 năm làm việc ở Việt Nam và dẫn dắt đội tuyển U19, mới đây huấn luyện viên từng dẫn dắt đội tuyển Bỉ, Marc Wilmots và cả Javier Clemente, từng dẫn dắt đội tuyển Tây Ban Nha cũng đã ngỏ lời muốn được đồng hành cùng đội tuyển Việt Nam.

Trước đó, huấn luyện viên Dragan Skocic từng dẫn dắt đội tuyển Iran giành quyền tham dự vòng chung kết World Cup 2022 cùng các huấn luyện viên tên tuổi ở Đông u như Prosinecki, Slaven Skelezic, Bozidar Bandovic… cũng đã chủ động liên hệ với Liên đoàn BBóng đá Việt Nam (VFF) để tìm hiểu và tự ứng cử vào vị trí huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam.

Có thể nói, chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam có sức hút lớn như ở thời điểm hiện tại. Sau chu kỳ thành công rực rỡ và tạo được tiếng vang ở đấu trường châu lục cũng như vòng loại World Cup 2022, cũng như duy trì liên tục vị trí trong top 100 thế giới, đội tuyển Việt Nam đã trở thành mục tiêu hướng đến của rất nhiều huấn luyện viên tên tuổi và tầm cỡ.

Vấn đề còn lại phụ thuộc vào sự lựa chọn của VFF để có thể tìm được người phù hợp nhất để nối tiếp chu kỳ thành công của huấn luyện viên Park Hang-seo.

Thuỳ Trang