Đội tuyển U23 Việt Nam: Màn ra mắt ấn tượng của huấn luyện viên Gong Oh-kyun 

Tuy để tuột mất chiến thắng ở phút bù giờ trong trận đấu mở màn với U23 Thái Lan tại Vòng chung kết U23 châu Á 2022, nhưng tân huấn luyện viên Gong Oh-kyun đã có màn ra mắt ấn tượng với sự tươi mới trong lối chơi và cách sử dụng cầu thủ linh hoạt hứa hẹn đem lại nhiều hy vọng cho U23 Việt Nam…

huan-luyen-vien-gong-oh-kyun-vua-co-man-ra-mat-an-tuong-1654239127.jpg
Huấn luyện viên Gong Oh-kyun vừa có màn ra mắt ấn tượng

Ngay trong lần đầu tiên dẫn dắt đội tuyển U23 Việt Nam, tân huấn luyện viên Gong Oh-kyun đã cho thấy rõ khả năng ứng phó một cách hiệu quả trong bối cảnh phải chịu rất nhiều áp lực trước trận đấu mở màn với U23 Thái Lan. Đối thủ vừa phải nhận thất bại trong trận chung kết SEA Games 10 ngày trước, đã dốc toàn bộ “vốn liếng” và huy động tổng lực khi gọi về gần chục cầu thủ trẻ đang thi đấu ở châu Âu để quyết ăn thua đủ với U23 Việt Nam. Khác với Worrawoot Srimaka, người đã từng có thâm niên dẫn dắt U23 Thái Lan, ông Gong chỉ có vài ngày tiếp quản đội bóng từ huấn luyện viên Park Hang-seo với chuyến tập huấn ngắn ngủi tại UAE và chỉ có duy nhất 1 trận đấu để thử nghiệm và lắp ráp đội hình trước khi đặt chân tới Uzbekistan.

Khó khăn càng chồng chất khi lực lượng của U23 Việt Nam có quá nửa cầu thủ vừa thi đấu tại SEA Games, chưa đủ thời gian để phục hồi thể lực và làm quen với những thay đổi chiến thuật. Trước giờ bóng lăn, U23 Việt Nam còn chịu thêm tổn thất khi nhiều cầu thủ gặp vấn đề sức khỏe không có được trạng thái thể lực tốt nhất để thi đấu. Thậm chí, trung vệ trụ cột Thanh Bình bị sốt cao không thể ra sân, trong khi tiền vệ Hoàng Anh phải ngồi trên băng ghế dự bị, khiến ông Gong không thể đưa vào sân đội hình mạnh nhất. Một sự khởi đầu không mong muốn, nhưng trong hoàn cảnh trớ trêu, ông thầy mới vẫn cho thấy tài thao lược dù phải thi đấu với đội hình chắp vá.

van-tung-ghi-ban-thang-dang-cap-vao-luoi-u23-thai-lan-1654239021.jpg
Văn Tùng ghi bàn thắng đẳng cấp vào lưới U23 Thái Lan

Bàn thắng của Tuấn Tài ghi được ngay ở những giây đầu tiên khiến U23 Thái Lan choáng váng, buộc Worrawoot Srimaka phải vội vã thay người khi trận đấu mới chỉ diễn ra hơn 20 phút. Ngược lại, ông Gong dù đối diện với nhiều khó khăn và bất lợi nhưng cho thấy được bản lĩnh với những thay đổi cả về lối chơi và cách bố trí đội hình hợp lý để hóa giải sức mạnh của U23 Thái Lan. Số liệu thống kê cho thấy, U23 Thái Lan tuy vẫn có tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội, lên đến 64 % trong khi U23 Việt Nam dù cầm bóng ít nhưng tấn công rất hiệu quả. Thực tế trên sân cũng cho thấy, U23 Thái Lan có thể hơn về thể lực với dàn cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu, nhưng khả năng tổ chức trận đấu và phối hợp tấn công lại không mấy ấn tượng. Đội bóng toàn “sao số” với sự dẫn dắt của Worrawoot Srimaka đã phải rượt đuổi đến tận phút cuối mới may mắn thoát khỏi một trận thua.

U23 Việt Nam với nhiều gương mặt mới đã cho thấy tiềm năng và chính huấn luyện viên Gong Oh-kyun đã tiếp thêm động lực cho các cầu thủ trẻ. Tuy để tuột mất chiến thắng, nhưng màn ra mắt của ông thầy mới vẫn vô cùng ấn tượng và mở ra nhiều hy vọng với lứa cầu thủ U23 hiện tại. Phía trước còn cả một chặng đường dài đang chờ đợi thầy trò huấn luyện viên Gong Oh-kyun với những cơ hội để khẳng định và chinh phục đỉnh cao.

Việt Hưng